Tổng thống Ahmadinejad: Iran là “cường quốc số 1 thế giới”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad hôm qua 28/2 đã tuyên bố Iran là cường quốc “số một” của thế giới khi ông có bài phát biểu chỉ trích gay gắt những người mà ông cáo buộc là đứng về phía kẻ thù.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.
Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

"Tất cả mọi người đều biết rằng Iran là cường quốc số 1 trên thế giới", ông Ahmadinejad nói. "Ngày nay, cái tên Iran có nghĩa là một cú đấm mạnh vào miệng những kẻ mạnh và buộc họ phải ở đúng vị trí của mình.".
 
Những phát biểu mạnh mẽ trên của Tổng thống Ahmadinejad được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây đang nỗ lực đẩy mạnh việc thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Iran tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì việc nước này không ngừng làm giàu uranium.
 
Những phát biểu này cũng được đưa ra chỉ một ngày sau khi nhà cựu đàm phán hạt nhân hàng đầu của Iran - Hassan Rowhani có bài phát biểu tấn công chính sách đối ngoại của Tổng thống Ahmadinejad, cáo buộc ông này đã sử dụng “những khẩu hiệu thô lỗ và chỉ muốn giành quyền lực".
 
Đáp lại, Tổng thống Iran đã nói: "Các bạn có thể nhìn thấy cách một số người ở đây cố gắng làm cho các kế hoạch của kẻ thù trở thành hiện thực và chứng tỏ rằng Iran là đất nước nhỏ bé còn kẻ thù thì lớn mạnh.".
 
"Đây là những người luôn đặt những kẻ thù của nhân loại vào vị trí của Chúa", ông Ahmadinejad nói thêm.
 
Trong một diễn biến khác, Tổng thống Ahmadinejad dự kiến sẽ có chuyến đi thăm Iraq vào ngày 2/3 tới. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Iran đến nước láng giềng phía Tây.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục