Hoàng tử Anh Harry tham gia chiến đấu ở Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Hôm qua (giờ Việt Nam), Bộ quốc phòng Anh Quốc xác nhận thông tin, hoàng tử Harry, con của Thái tử Charles đã phục vụ trong quân ngũ Anh ở Afghanistan đã hơn 2 tháng nay.

Hoàng tử Harry tại Afghanistan.
Hoàng tử Harry tại Afghanistan.

Ngoài ra, ông Richard Dannatt - đội trưởng của lực lượng vũ trang Anh Quốc cũng cho biết, hoàng tử Harry hiện đang ở tỉnh Helmand, cứ điểm Taleban.

Các cơ quan truyền thông Anh đồng ý giữ kín chuyện hoàng tử Harry đã có mặt tại Afghanistan hơn 2 tháng nay vì sự an toàn cho hoàng tử và các cộng sự của anh. Thế nhưng, Bộ quốc phòng đành phải thông báo sự thật này vì một website Mỹ đã đăng tải nguồn tin này.

Hoàng tử Harry, năm nay 23 tuổi, con của cố công nương Diana, đứng thứ ba trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, sau thái tử Charles và hoàng tử William.

Năm ngoái, hoàng tử Harry đã không thể tham gia phục vụ quân ngũ tại Irag vì sự an toàn cho chính anh và các cộng sự.

Phát biểu tại Cơ quan truyền thông Anh Quốc, hoàng tử Harry nói "Nếu tổ quốc cần tôi, tôi sẽ phục vụ cho tổ quốc".

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục