Đắm phà ở Bangladesh: 39 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/3/2008 | 12:00:00 AM

Lại thêm vụ đắm phà thương tâm mới ở Bangladesh khi có ít nhất 39 người thiệt mạng trong vụ tai nạn hôm 28-2 ở thủ đô Dhaka. CNN đưa tin chiếc phà chở 150 hành khách đã đâm vào một tàu chở cát và bị lật úp trên sông Buriganga ở phía nam thành phố.

Người thân của những người bị nạn đau đớn trước tai nạn thảm khốc này - Ảnh: AP
Người thân của những người bị nạn đau đớn trước tai nạn thảm khốc này - Ảnh: AP

Các quan chức cho biết vẫn còn 20 người bị mất tích. Một quan chức cảnh sát cho biết hầu hết người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em, những người ngồi ở tầng dưới của chiếc phà. Chiếc phà đang đi từ Dhakka tới thị trấn Taltata ở ngay gần đó. Rất may trên phà có nhiều người biết bơi và đã kịp thời thoát mạng khi vụ tai nạn xảy ra.

Đây là vụ đắm phà nghiêm trọng nhất ở Bangladesh kể từ sau vụ đắm phà tháng 5-2005 làm 150 người thiệt mạng khi phà gặp bão lớn. Hằng năm có hàng trăm người nước này thiệt mạng trong các vụ tai nạn đắm phà, hầu hết do chở quá tải.

(Theo Tuổi Trẻ)

Các tin khác

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục