Israel tấn công mạnh vào dải Gaza

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/3/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất thêm 33 Palestine người thiệt mạng khi quân đội Israel đẩy mạnh các đợt tấn công vào dải Gaza trong ngày 1/3.

Xe tăng Israel tiến vào dải Gaza.
Xe tăng Israel tiến vào dải Gaza.

Quân đội Israel mở đợt tấn công mới nhằm vào phía Bắc Dải Gaza với lý do truy quét các tay súng Palestine đã bắn rốc-két sang lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, rất nhiều khu vực dân cư bị trở thành mục tiêu tấn công.

Giao tranh tập trung chủ yếu gần trại tị nạn đông đúc Jabaliya.

Cuộc tấn công bắt đầu lúc nửa đêm, lực lượng đặc nhiệm Israel đã bất ngờ tấn công vào trại tị nạn này và tiếp sau đó là đợt tấn công qui mô lớn hơn với sự yểm trợ của xe tăng và máy bay lên thẳng.

Cơ quan cứu thương khẩn cấp ở Dải Gaza cho biết ít nhất 33 người đã thiệt mạng, trong đó hơn một nửa là dân thường, chủ yếu là do trúng tên lửa bắn từ máy bay của Israel.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày kể từ khi Israel tuyên bố mở chiến dịch quân sự vào Gaza, đã có ít nhất 63 người Palestine thiệt mạng do súng đạn của Israel.

Trong khi đó, phía Israel cho biết chỉ riêng trong ngày 1/3, hơn 20 quả rốc-két đã được bắn từ Dải Gaza sang vùng lãnh thổ phía Nam Israel làm 3 dân thường Israel bị thương.

Người phát ngôn Chính phủ Israel, David Baker tuyên bố Israel sẽ tiếp tục đáp trả bằng các đợt tấn công quân sự nhằm bảo vệ hơn 200.000 người Do Thái đang sống dưới tầm bắn của tên lửa của các tay súng Palestine.

Trước tình trạng leo thang căng thẳng tại Trung Đông, HĐBA LHQ đã có cuộc họp khẩn nhằm tìm biện pháp hạ nhiệt.

(Theo Tin Tức)

Các tin khác
Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục