Bốn trận động đất liên tiếp tại Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2008 | 12:00:00 AM

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ công bố bốn trận động đất, trận mạnh nhất có cường độ 7,2 độ richter vừa xảy ra tại khu vực phía Tây Trung Quốc vào sáng ngày 21-3.

Điểm khoanh tròn màu đỏ trên bản đồ được xác định là khu vực xảy ra động đất.
Điểm khoanh tròn màu đỏ trên bản đồ được xác định là khu vực xảy ra động đất.

Mạng lưới địa chấn Trung Quốc cũng cho kết quả tương tự. Theo đó, trận động đất đầu tiên có cường độ 7.3 độ richter, và một cơn dư chấn nhẹ thứ năm đã xảy ra khoảng 2 giờ sau hàng loạt những trận động đất trước đó. Hiện vẫn chưa có những số liệu chính xác về thiệt hại và thương vong. Nơi xảy ra động đất là hạt Yutian, một khu vực xa xôi ít dân cư thuộc khu vực miền núi Kunlun.

Theo cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ thì trận động đất xảy ra tại khu vực thuộc vùng biên giới phía Tây Trung Quốc vào khoảng 6g30’ sáng (giờ địa phương). Tâm chấn của những trận động đất được xác định là sâu ít nhất khoảng 6 dặm ( khoảng gần 10km) tính từ bề mặt trái đất. Những trận động đất có cường độ từ 7 - 7,9 độ richter đều được xem là những trận động đất nguy hiểm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục