Thăm dò toàn quốc: Clinton bất ngờ “vượt mặt” Obama

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/3/2008 | 12:00:00 AM

Ứng cử viên tranh chức Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã vượt trước đối thủ của mình, Thượng nghị sĩ Barack Obama trong một cuộc thăm dò cử tri trên toàn quốc gần đây nhất.

Theo kết quả cuộc thăm dò của viện Gallup được thực hiện từ ngày 14 đến 18/03, trong tổng số 1.209 người tham gia cuộc thăm dò có 48% ủng hộ Thượng nghị sĩ bang New York Hillary Clinton trở thành ứng cử viên được đề cử tranh chức tổng thống của đảng Dân chủ, nhiều hơn 5% so với số người ủng hộ Obama.

Cuộc thăm dò có sai số là 3%.

Viện Gallup cho biết, đây là kết quả khả quan đầu tiên mà Thượng nghị sĩ Clinton giành được trước ứng cử viên Obama sau hàng loạt chiến thắng liên tiếp của Obama kể từ “Ngày thứ ba trọng đại”.

Kết quả này xảy ra cùng thời điểm xảy ra bất đồng trong mối quan hệ giữa Obama và cố vấn lâu năm, Jerremiah Wright.

Mặc dù vậy, Thượng nghị sĩ Barack Obama vẫn dẫn trước Hillary Clinton về số đại biểu với tỷ lệ 1.621/1.479. Đây là những cử tri sẽ bỏ phiếu cho Obama trong kỳ đại hội đề cử người trở thành ứng cử viên tổng thống.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục