Giám đốc một đài truyền hình quốc gia Nga bị bắn chết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/3/2008 | 12:00:00 AM

Hôm 21/3, Giám đốc một đài truyền hình quốc gia ở nước Cộng hoà Dagestan, miền nam nước Nga, đã bị bắn chết, cảnh sát cho biết.

Ông Gadzhi Abashilov, 58 tuổi, đã chết ngay lập tức khi những kẻ tấn công ngồi trên một chiếc xe khác xả đạn liên tiếp vào chiếc xe của ông ở thủ phủ của nước Cộng hoà Dagestan – thành phố Makhachkala.
 
Chưởng công tố viên của Nga - ông Yuri Chayka cho biết cá nhân ông sẽ tự phụ trách điều tra vụ giết hại này.
 
Những vụ bạo lực đã thường xuyên xảy ra ở Dagestan do khu vực này luôn bị quấy rối bởi quân nổi dậy đến từ khu vực Chechnya bên cạnh.
 
Ông Abashilov bị tấn công lúc 19h45 giờ địa phương (tức 23h45 giờ Việt Nam) gần một siêu thị ở một khu chung cư của thành phố. Ông này đã thiệt mạng ngay tại chỗ còn lái xe của ông bị thương. Động cơ của vụ giết người này chưa được xác định.
 
Ông Abashilov là một phóng viên nổi tiếng ở Dagestan. Trước khi trở thành giám đốc Công ty Phát thanh và Truyền hình quốc gia Dagestan, ông đã sản xất một chương trình truyền hình riêng, biên tập tin bài cho một tờ báo địa phương và là Thứ trưởng Bộ Thông tin của khu vực Dagestan.
 
Cái chết của giám đốc Abashilov xảy ra chỉ một ngày sau khi một nhà báo khác ở Dagestan, ông Ilyas Shurpayev được phát hiện ra đã chết trong căn hộ của ông này ở Moscow. Ông Shurpayev, người làm việc cho Kênh truyền hình 1 của Nga, là phóng viên phụ trách việc đưa tin trên khắp khu vực Bắc Caucasus. Không có bất kỳ gợi ý nào về mối liên hệ giữa 2 cái chết trên.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục