Thảm sát tại trung tâm mua sắm Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2008 | 12:00:00 AM

Cảnh sát Nhật cho biết, một người đã bị đâm tới chết và ít nhất 7 người khác bị thương khi một gã đàn ông dùng dao đâm chém liên tiếp tại trung tâm mua sắm phía Đông nước này.

Cảnh sát đang xem xét hiện trường vụ việc.
Cảnh sát đang xem xét hiện trường vụ việc.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin, vụ việc xảy ra tại một siêu thị ở Tsuchiura, cách Tokyo khoảng 62 km về phía Đông Bắc. Tên sát nhân đã vác hai con dao và chém liên tiếp những người anh ta gặp tại siêu thị.

Cảnh hỗn loạn, chen lấn đã diễn ra sau vụ tấn công. Những người đi mua sắm chen lấn nhau để thoát khỏi hiện trường. Tiếng còi của xe cứu thương rú lên ầm ĩ.

Ông Kiyoto Ogata, người phát ngôn của cảnh sát cho biết, vụ chém giết kinh hoàng đã làm một người thiệt mạng, 7 người khác bị thương. Người thiệt mạng là một thanh niên 27 tuổi. Hiện, cảnh sát vẫn chưa biết động cơ giết người của tên sát nhân.

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ gây ra vụ tấn công trên, Masahiro Kanagawa, 24 tuổi. Vụ tấn công này xảy ra khi Kanagawa đang bị truy nã vì đâm chết một cụ ông 72 tuổi.

Tội phạm bạo lực rất hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản. Các vụ bạo lực bằng súng và dao thường do các băng nhóm xã hội đen tổ chức. Các nhà chức trách Nhật Bản cảnh báo rằng, gần đây, bạo lực trên đường phố đang gia tăng. Tháng 12/2007, một người đàn ông nổ súng vào hai người trong câu lạc bộ thể thao ở phía nam nước này trước khi tự bắn vào mình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục