Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên ngừng khiêu khích

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 2/4 kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng lăng mạ Chính phủ Seoul, một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên gọi Tổng thống Lee Myung-Bak là "kẻ phản bội".

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc (trái).
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc (trái).

Đây là phản ứng chính thức đầu tiên của Hàn Quốc sau khi Bình Nhưỡng tung ra một loạt động thái và lời lẽ thù địch.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong thông báo mới đây rằng họ đã gửi một thông điệp cho đại diện của CHDCND Triều Tiên tại các cuộc hội đàm quân sự liên Triều, trung tướng Kim Yong-Chol. Thông điệp viết Bình Nhưỡng đã cố tình hiểu sai mục tiêu và những nhận xét của Seoul mà quan chức nước này đưa ra. Và rằng, Bình Nhưỡng nên ngừng những chỉ trích Hàn Quốc.

"Sự vu cáo lẫn những động thái làm tăng căng thẳng của Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ giúp ích cho hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng ngay những hành động như vậy. Hàn Quốc luôn chuẩn bị cho các cuộc đối thoại về hòa bình liên Triều và giảm căng thẳng", thông điệp viết.

"Hàn Quốc luôn tôn trọng hiệp định không xâm chiếm giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên và lập trường của chúng tôi trong tương lai cũng sẽ không thay đổi", trưởng đoàn Hàn Quốc tại các cuộc đối thoại quân sự, Thiếu tướng Kwon Oh-Sung, cho biết.

Bình Nhưỡng hôm 1/4 đưa ra một loạt những lời xúc phạm nhằm vào Tổng thống mới của Hàn Quốc trong bình luận đầu tiên của nước này kể từ khi ông Lee lên nắm quyền. Bình Nhưỡng nói, chính sách cứng rắn của ông này áp dụng cho quan hệ liên Triều sẽ là một thảm họa khủng khiếp. Báo của CHDCND Triều Tiên còn nói ông Lee là "kẻ phản bội", nguyền rủa chính sách ủng hộ Mỹ của nhà lãnh đạo này.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục