Phó tướng al-Qaeda: "Osama bin Laden vẫn khoẻ”

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

Trong một cuốn băng được phát sóng hôm qua, phó tướng của bin Laden cho hay thủ lĩnh al-Qaeda vẫn rất khoẻ và những tin đồn về chuyện Osama bin Laden bị ốm là không có thật

Thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri.
Thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri.

Ayman al-Zawahiri, người cũng là một bác sĩ, khẳng định: “Sức khoẻ của Sheikh Osama Bin Laden hiện vẫn rất tốt”.

Bình luận của al-Zawahiri được đưa ra trong một cuốn băng ghi âm dài 90 phút nhằm trả lời cho một phần trong số hơn 900 câu hỏi mà các tín đồ của al-Qaeda, những người chỉ trích, các phóng viên đưa ra trên các trang web đạo Hồi vào tháng 12 năm ngoái.

Nhân vật số 2 của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đã lên án Liên Hợp Quốc và thề sẽ tấn công vào người Do Thái ở cả trong và ngoài Israel.

Al-Zawahiri bênh vực các cuộc tấn công vào văn phòng của Liên Hợp Quốc, ám chỉ các vụ tấn công đánh bom kép vào các toà nhà của tổ chức này ở Algiers làm 41 người thiệt mạng hồi tháng 12-2007 và vụ đánh bom một toà nhà của Liên Hợp Quốc ở Baghdad làm 22 người thiệt mạng.

Zawahri cũng kêu gọi các cuộc tấn công vào người Do Thái. “Chúng tôi hứa với anh em Hồi giáo của chúng tôi rằng chúng tôi sẽ làm hết sức mình để tấn công người Do Thái tại Israel cũng như ở nước ngoài với sự giúp đỡ và bảo trợ của Chúa”.

Al-Qaeda sẽ quay đánh Israel sau khi “giành chiến thắng” trong cuộc chiến tại Iraq chống lại các lực lượng chính phủ và do Mỹ đứng đầu. Al-Zawahiri nói thêm rằng Mỹ đã bắt đầu sụp đổ.

Cả Bin Laden và Zawahiri đều được tin là đang ẩn náu tại Afghanistan hoặc Pakistan.

Hồi tháng trước, lãnh đạo số hai trong mạng khủng bố Al-Qaeda cũng phát đi một cuốn băng ghi âm kêu gọi các cuộc tấn công vào Mỹ và các lợi ích của Israel.

(Theo Dân Trí - NLĐ)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục