Chiếc trực thăng VH-71 mới nhất cho Tổng thống Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

Chiếc VH-71 thứ ba được chế tạo theo yêu cầu của Chương trình Trực thăng cho Tổng thống, Test Vehicle 3 (TV-3), đã đến Mỹ, và sẽ là mẫu đầu tiên được lắp ráp hoàn tất, kiểm tra hệ thống thực thi nhiệm vụ.

TV-1 bay thử nghiệm
TV-1 bay thử nghiệm

Test Vehicle 3 – do Hải quân nhận mua - được chở trên chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ từ cơ sở chế tạo AgustaWestland – Yeovil (Anh). C-17 đã mang TV- 3 đến căn cứ sân bay của Hải quân tại Patuxent, trước khi chính thức hạ cánh ở Owego.

Nhóm kĩ sư đang bắt đầu lắp đặt và hợp nhất chiếc trực thăng thử nhgiệm này bằng các hệ thống nhiệm vụ tối tân nhất – có thể biến loại trực thăng VH-71 thành bộ tư lệnh chỉ huy và căn cứ điều khiển của Nhà Trắng.

Với đặc điểm là một chiếc chuyên cơ dành cho tổng thống, TV-3 có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu gắt gao nhất trong tiêu chuẩn bay - được xác định trong các phòng thí nghiệm. TV-3 sẽ tham gia cùng hai mẫu khác là TV-2 và TV-5, hiện cũng đang trong quá trình bay thử. Mẫu TV-1 (được thuê về) sẽ phải hoàn tất đợt kiểm tra vào tháng 5/2008 – chương trình này đã đạt tổng số gần 700 giờ bay thử nghiệm. Bên cạnh đó, TV-4 - chiếc trực thăng thử nghiệm cuối cùng của lô hàng này – đã cất cánh lần đầu tiên vào hôm 19/3, và sẽ đến NAS Patuxent (căn cứ sân bay của Hải quân Hoà Kỳ) trong tháng Tư này.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục