Palestine và Israel nối lại cuộc gặp thường kỳ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngµy 7/4, Tổng thống Palestine M. Abbas và Thủ tướng Israel E. Olmert nối lại cuộc gặp thường kỳ để thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông do Mỹ bảo trợ.

Tổng thống Palestine M. Abbas đã hủy
cuộc gặp với Thủ tướng Israel E. Olmert
trong tháng 3 để phản đối 
Israel tấn công dải Gaza.
Tổng thống Palestine M. Abbas đã hủy cuộc gặp với Thủ tướng Israel E. Olmert trong tháng 3 để phản đối Israel tấn công dải Gaza.

Hãng tin AP, dẫn lời nhà đàm phán hàng đầu của Palestine S. Erecat cho biết, Tổng thống Palestine M. Abbas đã tuyên bố hủy cuộc gặp với Thủ tướng Israel E. Olmert trong tháng 3, để phản đối Israel trả đũa các vụ bắn rocket bằng việc tiến công dải Gaza làm 120 người chết, trong đó có  nhiều dân thường. Cuộc gặp trước của hai ông diễn ra vào ngày 19-2. Quan chức Israel cho biết, phía họ muốn tổ chức cuộc gặp sớm hơn nhưng đã bị Palestine từ chối.

Trong cuộc gặp này, Tổng thống Palestine sẽ đưa đòi hỏi buộc Israel tôn trọng "lộ trình hòa bình", chấm dứt hoạt động quân sự ở vùng đất Palestine làm nhiều người Palestine chết.

Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về tình hình khó khăn khi Israel phong tỏa dải Gaza do Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát và việc Ai Cập làm trung gian hòa giải giữa Phong trào Fatah của Tổng thống M. Abbas và Phong trào Hamas.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục