Giới quân sự Thái đề nghị thủ tướng từ chức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2008 | 12:00:00 AM

Người đứng đầu quân đội Thái Lan gây thêm sức ép với Thủ tướng Somchai Wongsawat khi nói rằng ông sẽ từ chức nếu ở cương vị này.

Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat.
Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat.

"Tôi không có định kiến gì với chính phủ nhưng nếu là thủ tướng, tôi sẽ từ chức", tướng Anupong Paojinda phát biểu trên đài truyền hình hôm 16/10.

Ông khẳng định sẽ không ép Somchai rời nhiệm sở nhưng nói rằng dân chúng đang tìm người đứng ra nhận trách nhiệm về những vụ đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình khiến hơn 500 người bị thương và hai người thiệt mạng.

Anupong từng tuyên bố sẽ không tiến hành đảo chính và bác bỏ thông tin cho rằng quân đội liên quan đến các cuộc bạo động trên phố gần đây. "Không ai có thể để thảm kịch như vậy xảy ra. Tôi không nghĩ chuyện đó trở nên nghiêm trọng đến vậy", ông nói.

Ngay sau phát biểu của Anupong, Somchai tuyên bố ông sẽ tiếp tục làm thủ tướng cho đến khi sửa đổi xong hiến pháp. "Tôi không cố sống cố chết giữ ghế thủ tướng nhưng nếu tôi rời nhiệm sở, người dân phải được sống trong hòa bình", thủ tướng nói.

Các cuộc biểu tình ở Thái biến thành bạo lực hôm 7/10 khi cảnh sát dùng hơi cay để giải tán đám đông những người chiếm đóng trụ sở quốc hội. Đụng độ giữa hai bên đã khiến một phụ nữ thiệt mạng trong các cuộc va chạm đó và một người đàn ông bị giết trong vụ nổ được cho là bom xe gần quốc hội.

Theo VnExpress

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục