Hội nghị quốc tế Phòng chống cúm gia cầm ở Ai Cập

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/10/2008 | 12:00:00 AM

Hội nghị sẽ khai mạc tại thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập vào ngày 24/10 tới và kéo dài trong 3 ngày, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu của 85 nước và các tổ chức quốc tế.

Dịch cúm gà đã gây thiệt hại lớn về người và của
Dịch cúm gà đã gây thiệt hại lớn về người và của

Hội nghị sẽ thảo luận về các vấn đề, đề tài nghiên cứu cúm gia cầm, cũng như kinh nghiệm phòng chống cúm gia cầm của Ai Cập và chương trình hành động cho năm 2009. Bên cạnh đó, Hội nghĩ cũng trao đổi về các nghiên cứu như “phòng chống cúm gia cầm trong động vật và kiểm soát dịch, nâng cao chất lượng hệ thống kiểm soát thú y”, “kinh tế và sự phối hợp giữa chính phủ và người dân trong kiểm soát dịch cúm gia cầm”, “giải pháp tốt nhất để đối phó với dịch bệnh”… Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn Ai Cập để tổ chức Hội nghị này bởi Ai Cập đã thành công trong kiểm soát dịch cúm gia cầm trong điều kiện nguồn lực hạn chế.

Bộ trưởng Y tế và Dân số Ai Cập, tiến sĩ Hatem el-Gabali khẳng định, Ai Cập đã thành công trong việc kiểm soát dịch cúm gia cầm. Ông Gabali cho biết, đỉnh điểm của dịch cúm, Ai Cập có khoảng 580 trang trại bị nghi nhiễm nhưng trong năm nay số trang trại bị nhiễm không quá 15. Thành công trong việc kiểm soát dịch cúm gia cầm ở Ai Cập là do sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Y tế, Thông tin, các đài phát thanh và truyền hình.

Kể từ khi dịch cúm bùng phát tháng 2 năm 2006 đến nay, Ai Cập có 50 trường hợp bị nhiễm, trong đó có 22 trường hợp tử vong. Ngành công nghiệp gia cầm của Ai Cập thiệt hại khoảng 1,863 tỷ bảng Ai Cập (tương đương 335 triệu USD).

Theo số liệu thống kê của WHO, trên thế giới có 387 trường hợp nhiễm cúm gia cầm, trong đó có 245 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bùng phát năm 2003, trong đó Indonesia cao nhất với 112 trường hợp tử vong./.

(Theo VOV)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục