Bão tuyết hoành hành tại miền Bắc Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2009 | 12:00:00 AM

Đợt tuyết rơi dày hiện nay tại Trung Quốc đang gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân.

Tuyết rơi dày tại Trung Quốc.
Tuyết rơi dày tại Trung Quốc.

Chiều 11/11, có 4 học sinh tại trường tiểu học tư thục nội trú Long Phượng ở huyện Vĩnh Niên (tỉnh Hà Bắc) tử vong và 35 em bị thương do sập nhà ăn vì tuyết rơi quá dày trên mái nhà.

Chính quyền địa phương đã khẩn trương đưa số học sinh bị thương đi cấp cứu, đồng thời yêu cầu tất cả các trường tiểu học và trung học trong huyện cho học sinh nghỉ học hai ngày để kiểm tra độ an toàn của trường sở.

Sáng 12/11, thủ đô Bắc Kinh tiếp tục hứng chịu đợt mưa tuyết lớn thứ ba trong tháng 11, khiến giao thông trong thành phố bị ách tắc trong giờ cao điểm.

Trong hai ngày 11-12/11, tuyết tiếp tục rơi dày tại nhiều nơi ở miền Bắc Trung Quốc, buộc nhiều tuyến đường cao tốc và sân bay phải đóng cửa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa.

Tại thành phố Thạch Gia Trang (tỉnh Hà Bắc), tuyết rơi dày tới 48cm, mức kỷ lục trong vòng 54 năm qua, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Nhiều đoàn xe tải bị tắc hơn 10 giờ tại các tuyến đường cao tốc. Tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam), tuyết phủ kín đường phố trong 3 ngày liền. Mưa tuyết còn gây trở ngại cho giao thông đường bộ và đường không tại các tỉnh Sơn Tây, Sơn Đông và Thiểm Tây.

Giá các loại rau, quả bắt đầu tăng nhanh tại nhiều khu vực phía Bắc Trung Quốc do tuyết dày gây khó khăn trong khâu vận chuyển. Tại thành phố Thạch Gia Trang, giá 11 loại rau quả đã tăng từ 33-150% so với ngày thường.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Thaksin (giữa) phát biểu trước các quan chức tài chính và doanh nhân Campuchia.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ngày 12-11 đã có bài phát biểu trước 300 quan chức tài chính và doanh nhân Campuchia tại tỉnh Siem Reap.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đọc thông điệp liên bang.

Ngày 12/11, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đọc thông điệp liên bang, trong đó nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng với vận mệnh đất nước.

Quân đội Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động cao để đề phòng hành động trả đũa của Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên ngày 12/11 đã cảnh báo Hàn Quốc sẽ phải “trả một cái giá rất đắt” vì đã bắn vào tàu tuần tra của nước này hôm 10/11.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đứng đầu bảng xếp hạng những nhân vật quyền lực nhất thế giới do Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn. Đây là lần đầu tiên danh sách này được Forbes công bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục