Triều Tiên dọa dùng vũ lực với Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/11/2009 | 12:00:00 AM

Bình Nhưỡng ngày 13/11 tuyên bố sẵn sàng giao chiến trên biển với Hàn Quốc để bảo vệ vùng lãnh hải đang tranh chấp.

Hải quân Hàn Quốc.
Hải quân Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết lời cảnh báo đã được đưa ra trong thông điệp gửi tới phái đoàn quân sự cấp cao của Hàn Quốc. Các quan chức quân sự đôi bên đang có cuộc họp song phương.

Bình Nhưỡng cũng nhắc lại yêu cầu Seoul xin lỗi vì vụ đụng độ trên biển Hoàng hải hôm 10/11 khiến một sĩ quan nước này thiệt mạng và ba người bị thương. AP cho biết Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng họ không chấp nhận đường biên giới trên biển mà Liên Hợp Quốc vạch ra sau cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định quan điểm của họ về đường hải giới không thay đổi.

Hàn Quốc và Triều Tiên từng xung đột về đường biên giới trên biển và có các cuộc va chạm đổ máu trên biển Hoàng hải. Năm 1999, một tàu Triều Tiên bị chìm và bốn tàu khác của cả hai bên bị hư hỏng trong một vụ đụng độ. Năm 2002, bốn thủy thủ Hàn Quốc và 30 thủy thủ Triều Tiên thiệt mạng trong trận giao tranh kéo dài 20 phút.

Trên danh nghĩa, hai nước này vẫn trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953 chấm dứt bằng thỏa thuận ngừng bắn mà chưa có bất kỳ hiệp ước hòa bình nào.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên đường tới Nhật Bản, bắt đầu chuyến công du 8 ngày tới châu Á nhằm thúc đẩy phát triển về kinh tế.

Tuyết rơi dày tại Trung Quốc.

Đợt tuyết rơi dày hiện nay tại Trung Quốc đang gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân.

Ông Thaksin (giữa) phát biểu trước các quan chức tài chính và doanh nhân Campuchia.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra ngày 12-11 đã có bài phát biểu trước 300 quan chức tài chính và doanh nhân Campuchia tại tỉnh Siem Reap.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đọc thông điệp liên bang.

Ngày 12/11, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đọc thông điệp liên bang, trong đó nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng với vận mệnh đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục