Thái Lan: Áo vàng muốn thể hiện sức mạnh đoàn kết toàn dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2009 | 12:00:00 AM

Chiếu tối 15/11, Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) còn gọi là phe Áo vàng sẽ tổ chức biểu tình tại Quảng trường Sanamluang ở thủ đô Bangkok

Đám đông phe áo vàng với Quốc kỳ Thái Lan.
Đám đông phe áo vàng với Quốc kỳ Thái Lan.

Đây là cuộc biểu tình mà theo lãnh đạo chủ chốt của phe Áo vàng nhằm thể hiện sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong cả nước trong việc bảo vệ quốc gia, và thể hiện lòng trung thành với Hoàng gia .

Cho đến lúc này, những người tham gia biểu tình từ các địa phương của Thái Lan như Songkhla, Nakhon Ratchasima… lần lượt kéo đến Quảng trường Sanamluang. Tại khu vực quảng trường đã xuất hiện lều trại, sân khấu bắt đầu được dựng lên cùng với hệ thống âm thanh công suất lớn được lắp đặt.

Mặc dù lãnh đạo chủ chốt của phe PAD tuyên bố sẽ tổ chức biểu tình hòa bình theo đúng Hiến pháp, cảnh sát Bangkok vẫn áp dụng biện pháp Korakot 52 đối phó với những tình huống có thể xảy ra. Cảnh sát Bangkok lập các chốt kiểm soát cả vòng trong và vòng ngoài khu vực biểu tình nhằm giữ trật tự và phòng ngừa gây rối. Tho ước tính, có khoảng 1.200 cảnh sát được điều đến tham gia giữ trật tự.

Theo nguồn tin từ cảnh sát Bangkok, có khoảng 10.000 người tham gia cuộc biểu tình này. Đây là lần biểu tình lớn nhất của PAD sau gần 1 năm kể từ ngày PAD tổ chức các cuộc biểu tình lớn tại thủ đô Bangkok hồi cuối năm 2008.

(Theo VOV)

Các tin khác
Học sinh Trung Quốc được tiêm vacxin ngừa cúm A/H1N1

Hai người đã tử vong sau khi tiêm vacxin ngừa cúm A/H1N1 khi Trung Quốc đại lục chuẩn bị đưa ra chiến dịch tiêm phòng dịch bệnh này cho 65 triệu người, tức là 5% dân số, vào cuối năm nay - các quan chức y tế Trung Quốc cho biết.

Ông Diouf và Ban Ki-moon.

Người đứng đầu tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc Jacques Diouf hôm 14/11 đã tuyệt thực suốt 24h để hướng sự chú ý của công chúng tới tình trạng thiếu ăn trên toàn cầu. Màn nhịn ăn diễn ra trước thềm một hội nghị LHQ về an ninh lương thực.

Hải quân Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng ngày 13/11 tuyên bố sẵn sàng giao chiến trên biển với Hàn Quốc để bảo vệ vùng lãnh hải đang tranh chấp.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên đường tới Nhật Bản, bắt đầu chuyến công du 8 ngày tới châu Á nhằm thúc đẩy phát triển về kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục