Philippine đề xuất áp dụng visa chung cho khối ASEAN

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/11/2009 | 12:00:00 AM

Giới chức Philippines cho biết, chính phủ nước này đã đề xuất áp dụng visa chung đối với công dân thuộc 10 nước trong khối ASEAN nhằm kích thích các nguồn vốn đầu tư trong khu vực.

Uỷ viên Hội đồng Nhập cư Phillippines Marcelino Libanan cho biết, cơ quan này sẽ hoạt động tích cực trong chiến dịch vận động những nước thành viên ASEAN thông qua chính sách thực thị chung.

“Visa chung này sẽ tương tự visa Schengen của các nước châu Âu” - ông Libanan cho biết.

Cũng theo ông Libanan, vấn đề này sẽ được đem ra thảo luận tại hội nghị các nhà lãnh đạo cơ quan nhập cư trong khối ASEAN (gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia, Brunei), cùng các quan chức thuộc cơ quan nhập cư và quyền công dân Australia, tổ chức tại thủ đô Manila của Philippines trong ba ngày, bắt đầu từ hôm nay, 16/11.

Phía Philippines cho rằng, chính sách thị thực chung ASEAN sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho các nước thành viên, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

Nếu đề xuất được thông qua, những người sở hữu visa chung của ASEAN có quyền đi lại tự do trong vùng lãnh thổ các quốc gia thành viên.

Hiện tại, các du khách nước ngoài vẫn phải xin visa nhập cảnh riêng cho từng nước trong khu vực ASEAN.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổng thống Barack Obama tới sân bay Pudong, Thượng Hải.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang "đi trên dây" trong chuyến công du đầu tiên của ông tới Trung Quốc, vừa nỗ lực tranh thủ sự giúp đỡ trong giải quyết các vấn đề cấp bách toàn cầu, vừa cân nhắc khi nào và bằng cách nào - hoặc liệu - ông có nên đưa ra các quan ngại về nhân quyền như trước kia.

Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao sau khi CHDCND Triều Tiên kích hoạt hệ thống radar tên lửa đất đối hạm khoảng một giờ trong ngày 15-11.

Một người đàn ông đang cố gắng mang theo một số đồ đạc từ chiếc xe mắc kẹt trong siêu thị ô tô cũ bị sụp đổ tại tỉnh Hà Nam ngày 12/11.

Theo bộ Nội vụ Trung Quốc, mưa tuyết lớn tại miền bắc nước này đã làm chết 32 người, phá hủy gần 300.000 hécta cây mùa vụ đông, và ước tính tới 2 giờ chiều (giờ địa phương) hôm qua, tổng thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên tới khoảng 7 tỷ nhân dân tệ (1,02 tỷ USD).

Đám đông phe áo vàng với Quốc kỳ Thái Lan.

Chiếu tối 15/11, Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) còn gọi là phe Áo vàng sẽ tổ chức biểu tình tại Quảng trường Sanamluang ở thủ đô Bangkok

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục