Hình ảnh trực thăng "hàng khủng" đến Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/11/2009 | 12:00:00 AM

Quân đội Anh đã đưa một chiếc trực thăng vận tải AgustaWestland AW101 Merlin HC3 đầu tiên của nước này đến Afghanistan.

Trực thăng Merlin chuyển lên máy bay vận tải hạng nặng C-17 của không quân Hoàng gia Anh.
Trực thăng Merlin chuyển lên máy bay vận tải hạng nặng C-17 của không quân Hoàng gia Anh.

Động thái này nhằm tăng cường các hoạt động vận tải quân sự cùng lực lượng liên quân để duy trì ổn định cho tiến trình tái thiết Afghanistan. Ngày 16/11 vừa qua, giới quân sự mới tiết lộ cho báo chí những bức ảnh đầu tiên về quá trình vận chuyển chiếc Merlin của quân đội Anh đến căn cứ Bastion thuộc tỉnh Helmand của Afghanistan.

 

Trực thăng vận tải của quân đội Anh đã được một chiếc phi cơ vận tải chiến lược hạng nặng C-17 của không quân Hoàng gia Anh chuyển tới Bastion. Dự kiến chiếc Merlin đầu tiên này sẽ thực hiện các  nhiệm vụ bay phục vụ chiến đấu trong một vài tuần tới.

Merlin sử dụng 3 động cơ Rolls-Royce/Turbomeca RTM322-01 có sức đẩy 2.312 mã lực mỗi chiếc. 

Không quân Hoàng gia Anh đã từ chối không cho biết sẽ có bao nhiêu chiếc AgustaWestland AW101 Merlin HC3 nữa sẽ có mặt tại trên chiến trường Aghanistan trong thời gian tới.

 

Tuy nhiên, đại diện của không quân Hoàng gia Anh nói rằng trong thời gian tới quân đội nước này sẽ tiếp tục chuyển loại trực thăng hạng nặng này đến Afghanistan để nâng cao khả năng chỉ huy, tác chiến cho các bộ chỉ huy lực lượng lục quân.

 

(Theo VTC)

Các tin khác

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng sau một vụ va chạm giữa phà chở người và một xà lan chở dầu ở vùng châu thổ Irrawaddy của Miến Điện.

Ảnh do Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha công bố cho thấy bọn hải tặc đang trên tàu Alakrana.

Các vụ tấn công xảy ra hôm 16-11. Lực lượng chống hải tặc của Liên minh châu Âu (EU) cho biết tàu bị bắt là chiếc MV Theresa do Singapore điều hành. Tàu này đang trên đường tới thành phố cảng Mombasa của Kenya, tuy nhiên đã bị buộc chuyển sang hướng bắc.

Tổng Thư ký ASEAN: đây là bằng chứng cho thấy ASEAN đã đi đúng con đường hướng tới mục tiêu tự do thuế quan trong bối cảnh cả thế giới đang đấu tranh chống chủ nghĩa bảo hộ.

Các nhân viên cứu hộ đang dùng xe cơ giới để dọn đất và tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tân Hoa xã sáng nay đưa tin, lúc 10 giờ 40 phút ngày 16-11, một trận lở núi khủng khiếp xảy ra ở thị trấn Trương Tử Sơn thuộc huyện Trung Dương, tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc đã chôn vùi một ngôi làng và làm ít nhất 23 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục