Chính phủ Ý thoát bỏ phiếu bất tín nhiệm

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại hạ viện tối 18-11, tránh được nguy cơ sụp đổ.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (phải).
Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (phải).

Theo kết quả bỏ phiếu, chính phủ của ông Berlusconi nhận được 320 phiếu ủng hộ và 270 phiếu chống. Kết quả này giúp ông sớm thông qua một luật mới cho phép các nhà đầu tư tư nhân mua lại các công ty cấp nước của nhà nước.

Trước đó một ngày, chủ tịch thượng viện Renato Schifani đã kêu gọi bầu cử sớm nếu các thành viên đảng Tự do nhân dân của ông Berlusconi không đồng lòng đứng sau nhà lãnh đạo này.

Thời gian gần đây, căng thẳng giữa thủ tướng Berlusconi và người đồng sáng lập đảng, Gianfranco Fini, gia tăng sau khi thủ tướng đẩy mạnh các nỗ lực thông qua luật mới nói trên, vốn có thể giúp chấm dứt các phiên tòa tham nhũng nhằm vào ông sắp diễn ra.

(Theo TTO)

Các tin khác
Niềm hy vọng về một Nhà nước Pa-le-xtin độc lập của người dân Pa-le-xtin thêm mong manh.

Khát vọng hòa bình Trung Đông tiếp tục rơi vào ngõ cụt. Cái "lắc đầu" trước tiên là của Mỹ và sau đó là Liên minh châu Âu (EU) trong 48 giờ qua trước lời kêu gọi quốc tế công nhận Pa-le-xtin là một nhà nước độc lập với biên giới tạm thời của Tổng thống Pa-le-xtin Ma-mút Áp-bát, đã làm tiêu tan hy vọng vừa hình thành trên các vùng đất Pa-le-xtin.

Iran sẽ không chuyển uranium được làm giàu ở mức thấp ra nước ngoài để tái chế, Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki hôm 18/11 nói. Như vậy, Iran một lần nữa từ chối thoả thuận hạt nhân mà LHQ làm môi giới.

Một khu định cư Do Thái đang mọc lên ở Bờ Tây.

Mỹ và LHQ đã mạnh mẽ lên án kế hoạch mở rộng khu định cư Do Thái do Chính phủ Israel thông qua ngày hôm qua. Theo kế hoạch này, Israel sẽ xây thêm 900 căn nhà cho người Do Thái tại khu Bờ Tây.

Trực thăng Merlin chuyển lên máy bay vận tải hạng nặng C-17 của không quân Hoàng gia Anh.

Quân đội Anh đã đưa một chiếc trực thăng vận tải AgustaWestland AW101 Merlin HC3 đầu tiên của nước này đến Afghanistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục