Tống thống Philippines Arroyo từ chức chủ tịch liên minh cầm quyền

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2009 | 12:00:00 AM

Hôm qua 19-11, tổng thống Philippines Gloria Arroyo đã chính thức từ chức chủ tịch liên minh cầm quyền Lakas-Kampi.

Tổng thống Philippines Gloria Arroyo
Tổng thống Philippines Gloria Arroyo

Phát biểu trước nhiều thành viên liên minh cầm quyền Lakas-Kampi, tổng thống Gloria Arroyo kêu gọi ủng hộ Bộ trưởng quốc phòng Gilberto Teodoro.

Ông Gilberto Teodoro là ứng cử viên sáng giá của liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 tới. Ông Gilberto Teodoro, năm nay 45 tuổi, là một luật sư từng học tại trường đại học Harvard, Mỹ.

Theo nhận định, trong cuộc bầu cử tống thống dự kiến diễn ra vào tháng 5-2010, ông Gilberto Teodoro sẽ phải đối mặt với đối thủ đáng gờm Benigno Aquino thuộc đảng Tự Do. Benigno Aquino là con trai của cựu tổng thống Corazon Aquino.

Theo luật, nhiệm kỳ của tổng thống Gloria Arroyo kết thúc vào năm 2010.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đeo khẩu trang ngừa cúm

Một dạng cúm H1N1 được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) miêu tả là “tương tự” cúm A/H1N1 đang từng ngày cướp đi mạng sống của người Ukraine. Theo Bộ Y tế nước này, chỉ trong 24 giờ qua đã có 18 người chết, đưa tổng số ca tử vong do “cúm lạ” lên 344 người.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (phải).

Chính phủ của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại hạ viện tối 18-11, tránh được nguy cơ sụp đổ.

Niềm hy vọng về một Nhà nước Pa-le-xtin độc lập của người dân Pa-le-xtin thêm mong manh.

Khát vọng hòa bình Trung Đông tiếp tục rơi vào ngõ cụt. Cái "lắc đầu" trước tiên là của Mỹ và sau đó là Liên minh châu Âu (EU) trong 48 giờ qua trước lời kêu gọi quốc tế công nhận Pa-le-xtin là một nhà nước độc lập với biên giới tạm thời của Tổng thống Pa-le-xtin Ma-mút Áp-bát, đã làm tiêu tan hy vọng vừa hình thành trên các vùng đất Pa-le-xtin.

Iran sẽ không chuyển uranium được làm giàu ở mức thấp ra nước ngoài để tái chế, Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki hôm 18/11 nói. Như vậy, Iran một lần nữa từ chối thoả thuận hạt nhân mà LHQ làm môi giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục