Những màn chào hỏi 'ấn tượng' của các chính trị gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2009 | 12:00:00 AM

Cúi chào, bắt tay là nghi thức xã giao thể hiện sự tôn trọng dành cho người đối diện. Mỗi chính trị gia lại có một cách thức thực hiện nghi lễ này khác nhau. Sau đây là một số màn chào hỏi thú vị của các nhà lãnh đạo thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa cúi chào, vừa bắt tay Nhật hoàng Akihito trong chuyến viếng thăm tới xứ hoa anh đào.

Tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G8 được tổ chức ở Ý hồi tháng 7, ông chủ Nhà Trắng bước đi mà không hề hay biết Thủ tướng nước chủ nhà Silvio Berlusconi đang cố... đuổi theo để bắt tay.

Kiểu đón chào hết sức thân tình, hệt như đối với một người họ hàng gần gũi, của bà Michelle Obama dành cho Nữ hoàng Anh.

Cái ôm thân mật hơi... quá giữa Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và cựu Tổng thống Mỹ George Bush.

Ông Bush dường như đang nháy mắt thay cho lời chào Nữ hoàng Anh.

“Tôi muốn làm bạn với ông” - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã nói như vậy khi bắt tay với người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama hồi tháng Tư.

Thủ tướng Nga Putin không ngần ngại trìu mến hôn vào bụng của một cậu nhỏ hồi năm 2006.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổng thống Philippines Gloria Arroyo

Hôm qua 19-11, tổng thống Philippines Gloria Arroyo đã chính thức từ chức chủ tịch liên minh cầm quyền Lakas-Kampi.

Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đeo khẩu trang ngừa cúm

Một dạng cúm H1N1 được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) miêu tả là “tương tự” cúm A/H1N1 đang từng ngày cướp đi mạng sống của người Ukraine. Theo Bộ Y tế nước này, chỉ trong 24 giờ qua đã có 18 người chết, đưa tổng số ca tử vong do “cúm lạ” lên 344 người.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (phải).

Chính phủ của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại hạ viện tối 18-11, tránh được nguy cơ sụp đổ.

Niềm hy vọng về một Nhà nước Pa-le-xtin độc lập của người dân Pa-le-xtin thêm mong manh.

Khát vọng hòa bình Trung Đông tiếp tục rơi vào ngõ cụt. Cái "lắc đầu" trước tiên là của Mỹ và sau đó là Liên minh châu Âu (EU) trong 48 giờ qua trước lời kêu gọi quốc tế công nhận Pa-le-xtin là một nhà nước độc lập với biên giới tạm thời của Tổng thống Pa-le-xtin Ma-mút Áp-bát, đã làm tiêu tan hy vọng vừa hình thành trên các vùng đất Pa-le-xtin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục