Biểu tình tại Đan Mạch, gần 1.000 người bị bắt

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2009 | 12:00:00 AM

Cảnh sát Đan Mạch bắt 968 người trong cuộc biểu tình rầm rộ tại thủ đô Copenhagen nhằm thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới ký kết một thỏa thuận đầy tham vọng về cắt giảm khí thải.

Cảnh sát Đan Mạch và những người bị bắt trong cuộc biểu tình tại Copenhagen.
Cảnh sát Đan Mạch và những người bị bắt trong cuộc biểu tình tại Copenhagen.

Theo AP, cảnh sát ước tính có khoảng 40.000 người tham gia cuộc biểu tình, trong khi những người tổ chức tuần hành khẳng định có tới 100.000 người tham gia.

Những người biểu tình tiến về phía trung tâm hội nghị Bella - nơi các cuộc đàm phán diễn ra - để thúc giục các nhà lãnh đạo đưa ra mục tiêu cắt giảm khí thải cụ thể. Cuộc biểu tình kết thúc vào tối qua sau khi những người tham gia thắp nến và đốt đuốc bên ngoài trung tâm hội nghị.

Ông Flemming Steen Munch, người phát ngôn của cảnh sát, nói rằng cảnh sát Đan Mạch bắt 968 người sau khi nhiều thanh niên ném đá vào các cửa sổ. Trước đó giới chức cũng bắt 19 người do họ mang theo dao và đeo mặt nạ trong lúc tuần hành trên đường phố.

Theo BBC, các cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu cũng diễn ra tại nhiều thành phố khác trên thế giới trong ngày 12/12.

AP cho biết, tại các cuộc đàm phán hôm qua, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Australia và Mỹ kêu gọi các nước đang phát triển giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Trong khi đó các nước đang phát triển muốn nhận được sự hỗ trợ tài chính từ nhóm nước giàu để cắt giảm khí thải và loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.

Hiện tại các văn bản dự thảo muốn các nước phát triển cắt giảm từ 25- 45% khí thải vào năm 2020 (so với mức của thập niên 90).

(Theo VOV)

Các tin khác
Bộ trưởng cố vấn Lý Quang Diệu nổi tiếng với những phát biểu sâu sắc và thẳng tính.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, ngày 10-12, Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật đã chọn cách lắng nghe Bộ trưởng cố vấn Singapore Lý Quang Diệu. Nhà sáng lập Singapore hiện đại đã kết luận rằng một hệ thống mà các chính trị gia trẻ được trao trọng trách và vị trí thì sẽ tạo được kết quả tốt hơn cho đất nước.

Hình ảnh của tảng băng khủng khiếp trên, với ký hiệu B17B, được chụp qua hệ thống vệ tinh.

Một tảng băng trôi khổng lồ dài khoảng 19km, rộng 8km, nặng khoảng 20 tỷ tấn, đang trôi dần về lục địa Australia và đích tới của nó cách bờ biển phía tây nam Australia khoảng 1.700km.

Hiện trường vụ đánh bom khủng bố tại chợ Moon ở Lahore làm hàng chục người thiệt mạng.

Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ năm công dân Mỹ theo đạo Hồi đến Pakistan với mục tiêu gia nhập lực lượng Taliban, chiến đấu chống lính Mỹ và trở thành tử sĩ.

Ngày 10/12, một trận bão tuyết dữ dội tràn qua 12 bang của nước Mỹ, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và chôn vùi nhiều xe cộ trong lớp tuyết dày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục