Thái Lan: Bắt giữ máy bay mang 35 tấn vũ khí

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2009 | 12:00:00 AM

Chính quyền Thái Lan vừa bắt giữ một máy bay mang quốc tịch châu Âu, mang theo hàng chục tấn vũ khí. Chiếc Ilyushin Il - 76 do Nga sản xuất trên hành trình đến nam Á bị khám xét khi hạ cánh xuống sân bay Don Mueang hôm thứ bảy.

Chiếc máy bay bị bắt giữ.
Chiếc máy bay bị bắt giữ.

Năm người trên máy bay bị bắt giữ, vũ khí bị tịch thu, máy bay cũng bị tạm giữ. Chiếc máy bay vận tải này được cho là bay từ Bình Nhưỡng (Triều Tiên), hạ cánh để tiếp nhiên liệu.

Theo Bangkok Post, nhà chức trách Thái Lan đã tiến hành khám xét máy bay sau khi có mật báo của đặc vụ Mỹ. Nguồn tin an ninh còn cho hay vụ việc có sự tham gia của Interpol.

Ước tính số vũ khí trên máy bay lên đến 35 tấn. Theo AP, đại sứ quán Mỹ chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Panithan Wattanayakorn xác nhận vụ bắt giữ và nói thêm, số vũ khí trên gồm tên lửa, thuốc nổ và súng phòng không vác vai.

Trung tướng Thangai Prasajaksattru, lãnh đạo Cục Điều tra trung ương nói năm người bị bắt giữ là người Đông Âu. Bốn người mang hộ chiếu Kazakhstan và người còn lại mang hộ chiếu Belarus.

Giới chức Thái Lan hiện vẫn chưa xác nhận quốc tịch chiếc máy bay. Họ cho là nó được đăng kí ở Nga, hoặc Gruzia. Theo lịch trình đăng kí, chiếc máy bay sẽ bay đến Colombo, Sri Lanka.

Người ta nghi ngờ số vũ khí được chuyển đến Sri Lanka hoặc Pakistan. Một người trên máy bay khai chiếc Il - 76 bay từ Nga đến Triều Tiên, nơi nó nhận số vũ khí trên.

(Theo TPO)

Các tin khác
Cảnh sát Đan Mạch và những người bị bắt trong cuộc biểu tình tại Copenhagen.

Cảnh sát Đan Mạch bắt 968 người trong cuộc biểu tình rầm rộ tại thủ đô Copenhagen nhằm thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới ký kết một thỏa thuận đầy tham vọng về cắt giảm khí thải.

Bộ trưởng cố vấn Lý Quang Diệu nổi tiếng với những phát biểu sâu sắc và thẳng tính.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, ngày 10-12, Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật đã chọn cách lắng nghe Bộ trưởng cố vấn Singapore Lý Quang Diệu. Nhà sáng lập Singapore hiện đại đã kết luận rằng một hệ thống mà các chính trị gia trẻ được trao trọng trách và vị trí thì sẽ tạo được kết quả tốt hơn cho đất nước.

Hình ảnh của tảng băng khủng khiếp trên, với ký hiệu B17B, được chụp qua hệ thống vệ tinh.

Một tảng băng trôi khổng lồ dài khoảng 19km, rộng 8km, nặng khoảng 20 tỷ tấn, đang trôi dần về lục địa Australia và đích tới của nó cách bờ biển phía tây nam Australia khoảng 1.700km.

Hiện trường vụ đánh bom khủng bố tại chợ Moon ở Lahore làm hàng chục người thiệt mạng.

Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ năm công dân Mỹ theo đạo Hồi đến Pakistan với mục tiêu gia nhập lực lượng Taliban, chiến đấu chống lính Mỹ và trở thành tử sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục