Pakistan: Hàng nghìn người ở Orakzai phải rời bỏ nhà cửa

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2009 | 12:00:00 AM

Người dân lo ngại lực lượng quân đội chính phủ nước này có thể chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự mới chống lực lượng Taliban tại khu vực này.

Báo chí Pakistan ngày 15/12 đưa tin, gần 40.000 người ở khu vực bộ lạc Orakzai, Tây Bắc Pakistan đã rời bỏ nhà cửa. 

Thủ tướng Pakistan Gilani mới đây cho biết, quân đội Pakistan đã giành thắng lợi trong các hoạt động quân sự truy quét lực lượng Taliban ở khu vực Nam Warziristan, giáp biên giới Afghanistan. Các căn cứ chiến lược của lực lượng Taliban tại khu vực này đã bị phá huỷ, do đó quân đội Pakistancó thể sẽ chuyển hướng tấn công Taliban sang khu vực Orakzai thuộc Bắc Warziristan.

Hiện khu vực Orakzai còn khoảng 10.000 gia đình chuẩn bị rời bỏ nhà cửa. Tuần tới, chính quyền địa phương sẽ lập danh sách đăng ký những người tị nạn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ở nhà ga đường sắt Imjingang gần khu biên giới hai miền Triều Tiên với bảng chỉ dẫn khoảng cách đến Seoul và Bình Nhưỡng.

Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã đạt thỏa thuận mở cuộc đàm phán bốn bên (cùng Hàn Quốc và Trung Quốc) về một hiệp định hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Trên lý thuyết, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Một hiệp định hòa bình sẽ giúp chấm dứt chính thức cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953.

Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Chủ tịch Cuba Raul Castro ngày 14/12 đã lên tiếng lên án Mỹ vì các chính sách của nước này đối với các quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh.

Biểu tình bên ngoài trung tâm hội nghị ở Copenhagen.

Các nước đang phát triển đã đồng loạt tẩy chay các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc đang diễn ra tại Copenhagen.

Thời tiết lạnh buốt khắc nghiệt của mùa đông đã bao trùm toàn lãnh thổ Canađa, nhất là vùng Tây Bắc, trong ngày 13-12, khiến mọi hoạt động của người dân ở những khu vực này bị tê liệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục