9 nước Châu Mỹ sắp sử dụng đồng tiền chung

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2009 | 12:00:00 AM

9 quốc gia Mỹ Latinh, gồm Venezuela, Cuba, Nicaragua, Honduras, Ecuador, Bolivia, Antigua & Barbuda, San Vincent & Grenadines và Dominica cuối tuần trước tuyên bố sẽ sử dụng đồng tiền chung (sucre) kể từ tháng 1.2010.

Việc đưa đồng sucre vào giao dịch thương mại nội khối sẽ giúp các nước trên giảm sự lệ thuộc vào việc sử dụng đồng USD.

Giao dịch đầu tiên bằng đồng sucre sẽ được thực hiện trong hợp đồng xuất khẩu gạo giữa Cuba và Venezuela.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Người dân lo ngại lực lượng quân đội chính phủ nước này có thể chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự mới chống lực lượng Taliban tại khu vực này.

Ở nhà ga đường sắt Imjingang gần khu biên giới hai miền Triều Tiên với bảng chỉ dẫn khoảng cách đến Seoul và Bình Nhưỡng.

Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã đạt thỏa thuận mở cuộc đàm phán bốn bên (cùng Hàn Quốc và Trung Quốc) về một hiệp định hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Trên lý thuyết, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Một hiệp định hòa bình sẽ giúp chấm dứt chính thức cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953.

Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Chủ tịch Cuba Raul Castro ngày 14/12 đã lên tiếng lên án Mỹ vì các chính sách của nước này đối với các quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh.

Biểu tình bên ngoài trung tâm hội nghị ở Copenhagen.

Các nước đang phát triển đã đồng loạt tẩy chay các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc đang diễn ra tại Copenhagen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục