Thủ tướng Ý đã được nắn lại mũi

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/12/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi tiếp tục điều trị tại bệnh viện đến ngày 16-12 và sẽ không thể trở lại văn phòng trong nhiều ngày sau cuộc tấn công ở Milan.

Mô hình nhà thờ Duomo tương tự hung khí được sử dụng để tấn công ông Berlusconi.
Mô hình nhà thờ Duomo tương tự hung khí được sử dụng để tấn công ông Berlusconi.

>> Thủ tướng Ý bị đánh gãy răng

Reuters dẫn lời nhân viên y tế cho biết tình trạng của thủ tướng đã ổn định song cần tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện do ông vẫn chưa bớt đau và mất khoảng nửa lít máu do những vết thương.

Thủ tướng đã được nắn lại mũi và điều trị với thuốc giảm đau, kháng sinh song sẽ vắng mặt trong ít nhất mười ngày tới để phục hồi. “Ông ấy hoảng loạn như vừa thoát khỏi một cơn ác mộng” - bác sĩ Alberto Zangrillo mô tả.

Hình ảnh khuôn mặt bê bết máu của ông Berlusconi trở thành đề tài bàn tán nóng tại Ý với những phản ứng trái chiều trong dư luận Ý. Theo Telegraph, những câu châm chọc kiểu như “chúng ta phản đối bạo lực nhưng cái mặt méo mó của ông Berlusconi quả là vô giá” và sự ủng hộ kẻ tấn công Massimo Tartaglia trên mạng xã hội Facebook khiến chính quyền đe dọa sẽ can thiệp.

Sự căm ghét cũng được nhắc đến nhiều lần trên truyền thông mô tả bầu không khí thù hằn chính trị đang bao trùm nước Ý. Căng thẳng chính trị dự đoán cũng sẽ gia tăng.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 15-12, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên tiếng cảnh báo thời gian để đưa ra thỏa thuận mới về chống biến đổi khí hậu sắp hết. Theo ông, trước mắt, các nhà đàm phán phải tăng gấp đôi các nỗ lực, chấm dứt các động thái gây thanh thế hoặc đổ lỗi cho nhau để đi đến một sự thỏa hiệp trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh từ ngày 15 đến 18-12.

9 quốc gia Mỹ Latinh, gồm Venezuela, Cuba, Nicaragua, Honduras, Ecuador, Bolivia, Antigua & Barbuda, San Vincent & Grenadines và Dominica cuối tuần trước tuyên bố sẽ sử dụng đồng tiền chung (sucre) kể từ tháng 1.2010.

Người dân lo ngại lực lượng quân đội chính phủ nước này có thể chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự mới chống lực lượng Taliban tại khu vực này.

Ở nhà ga đường sắt Imjingang gần khu biên giới hai miền Triều Tiên với bảng chỉ dẫn khoảng cách đến Seoul và Bình Nhưỡng.

Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã đạt thỏa thuận mở cuộc đàm phán bốn bên (cùng Hàn Quốc và Trung Quốc) về một hiệp định hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Trên lý thuyết, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Một hiệp định hòa bình sẽ giúp chấm dứt chính thức cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục