Nga hoàn tất thử nghiệm tên lửa phòng không hiện đại nhất

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 16/12, Nga tuyên bố đã hoàn thành việc thử nghiệm sơ bộ đối với hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất của nước này – hệ thống tên lửa S-400.

Hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới S-400.
Hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới S-400.

Người đứng đầu Cục thiết kế Almaz-Antei, ông Igor Ashurbeili, khẳng định, các cuộc thử nghiệm sơ bộ cuối cùng vừa kết thúc và không có bất cứ trục trặc nào đối với hệ thống tên lửa mới này. 

Hiện tại, Nga đã triển khai hai tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400. Vào cuối tháng 11 vừa qua, chỉ huy lực  lượng Không quân Nga, tướng Alexander Zelin cho biết, vào năm 2010, thêm năm tiểu đoàn tên lửa S-400 nữa sẽ được triển khai để bảo vệ lãnh thổ Nga.

Tên lửa S-400 Triumf (tên phương Tây là SA-21 Growler) có tầm bắn lên tới 400 km, được thiết kế để đánh chặn có hiệu quả hầu hết các phương tiện đường không, bao gồm cả máy bay tàng hình và tên lửa đạo đạo. Các chuyên gia quân sự quốc tế đánh giá S-400 là hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới tại thời điểm hiện nay.

Mỗi tiểu đoàn tên lửa S-400 được trang bị 8 ống phóng, với 32 tên lửa trực chiến và một xe chỉ  huy cơ động. Theo kế hoạch, quân đội Nga sẽ dần trang bị các đơn vị S-400 và đến năm 2015 sẽ có khoảng 18 tiểu đoàn trực chiến.

Hiện nay, bên cạnh việc hoàn thiện và sản xuất S-400, Cục thiết kế Almaz-Antei đã bắt đầu nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống tên lửa mới hơn có tên S-500 với nhiều đặc tính ưu việt hơn hẳn các thế hệ trước. Dự kiến thế hệ tên lửa mới sẽ chỉ có thể đưa vào phục vụ vào năm 2015.

(Theo TPO)

Các tin khác
Phái viên Bosworth và quan chức Triều Tiên.

Phái viên Mỹ Stephen Bosworth hôm 16/12 nói, khi ông tới Bình Nhưỡng vào tuần trước, Triều Tiên đã đồng ý thảo luận về chương trình làm giàu uranium của nước này khi nào hội đàm giải trừ hạt nhân được nối lại.

Tên lửa của Iran chuẩn bị rời bệ phóng.

Ngày 16/12, các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, quân đội nước này vừa thử nghiệm thành công loại tên lửa hiện đại Seijil 2.

Một cô gái bị ép làm nô lệ tình dục trong suốt 18 năm; mafia thanh toán nhau ngay giữa thanh thiên bạch nhật, dùng trực thăng cướp tiền như trong phim Hollywood, là những vụ án gây xôn xao nhất trong năm qua.

Hiện trường vụ đánh bom ở trung tâm thị trấn Dera Ghazi Khan của Pakistan.

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết, xảy ra ngày 15/12 tại một khu chợ sầm uất ở trung tâm thị trấn Dera Ghazi Khan, thuộc tỉnh Punjab của Pakistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục