EU cam kết hỗ trợ 7,2 tỷ ơ-rô cho các nước nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

Tại Hội nghị cấp cao EU, họp trong hai ngày 10 và 11-12, tại Brúc-xen (Bỉ), các nhà lãnh đạo 27 nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) nhất trí hỗ trợ 2,4 tỷ ơ-rô mỗi năm, trong giai đoạn 2010 - 2012, giúp các nước nghèo đối phó biến đổi khí hậu. Số tiền này cao hơn mức sáu tỷ ơ-rô EU dự kiến ban đầu, trong đó Anh và Pháp đóng góp nhiều nhất, lần lượt 1,32 tỷ ơ-rô và 1,26 tỷ ơ-rô.

Trong khi EU hy vọng cam kết viện trợ của khối này sẽ góp phần để các nước giàu có hành động tương tự tại Hội nghị Cô-pen-ha-ghen, thì nhóm các nước đang phát triển vẫn không hài lòng với cam kết mới của EU. Ðại diện Nhóm G 77 (gồm 130 quốc gia đang phát triển) cho rằng, khoản viện trợ ngắn hạn 7,2 tỷ ơ-rô của EU là "không đáng kể", không giải quyết được vấn đề thiết lập các cơ chế tài chính dài hạn cho các nước nghèo đối phó biến đổi khí hậu. Tổ chức môi trường Hòa bình Xanh chỉ trích cam kết của EU chưa thỏa đáng, cho rằng vấn đề chống biến đổi khí hậu không thể giải quyết chỉ trong ba năm.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới S-400.

Ngày 16/12, Nga tuyên bố đã hoàn thành việc thử nghiệm sơ bộ đối với hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất của nước này – hệ thống tên lửa S-400.

Phái viên Bosworth và quan chức Triều Tiên.

Phái viên Mỹ Stephen Bosworth hôm 16/12 nói, khi ông tới Bình Nhưỡng vào tuần trước, Triều Tiên đã đồng ý thảo luận về chương trình làm giàu uranium của nước này khi nào hội đàm giải trừ hạt nhân được nối lại.

Tên lửa của Iran chuẩn bị rời bệ phóng.

Ngày 16/12, các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, quân đội nước này vừa thử nghiệm thành công loại tên lửa hiện đại Seijil 2.

Một cô gái bị ép làm nô lệ tình dục trong suốt 18 năm; mafia thanh toán nhau ngay giữa thanh thiên bạch nhật, dùng trực thăng cướp tiền như trong phim Hollywood, là những vụ án gây xôn xao nhất trong năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục