Putin muốn giảm sự đối nghịch giữa Nga và NATO

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 16/12 đã nói với Tổng thư ký NATO – ông Anders Fogh Ramussen rằng ông hy vọng sẽ sớm giảm được sự đối nghịch giữa Nga và NATO.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin gặp Tổng thư ký NATO – ông Anders Fogh Ramussen.
Thủ tướng Nga Vladimir Putin gặp Tổng thư ký NATO – ông Anders Fogh Ramussen.

Mối quan hệ giữa Moscow và khối liên minh quân sự trên đã “ấm” lên trong vài tháng gần đây sau khi một thời gian dài bị đóng băng do cuộc chiến ngắn ngày giữa Gruzia-Nga hồi tháng 8/2008. Ngoài ra, Nga cũng nhiều lần tỏ ý không hài lòng về sự mở rộng về phía Đông của NATO.

  

“Tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều điều cần phải bàn. Một sự đồng nhất giữa Nga và khối Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương vì lợi ích chung sẽ mang lại được những kết quả tốt đẹp”, Thủ tướng Putin nói với ông Rasmussen.

 

Thủ tướng Nga cũng nói thêm rằng mặc dù Nga và NATO có quan điểm trái ngược nhau trong nhiều vấn đề nhưng hai bên vẫn sẽ tiếp tục hợp tác và chung tay đấu tranh với chủ nghĩa khủng bố và sự phát triển của vũ khí huỷ diệt hàng loạt, cũng như đấu tranh chống nạn buôn lậu ma tuý và tội phạm có tổ chức.

  

“Tôi hy vọng trong tương lai hai bên sẽ có nhiều điểm tương đồng để cùng chung tay giải quyết những vấn đề chung một cách thuận lợi”, ông Putin nói.


Hiện ông Rasmussen đang có chuyến công du tới Nga để cải thiện quan hệ giữa hai bên. Đây là chuyến công du chính thức đầu tiên của tân Tổng thư ký người Đan Mạch này của NATO đến Nga kể từ khi lên nhậm chức hồi tháng 8 vừa qua.

  

Trước khi gặp Thủ tướng Putin, ông Rasmussen đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tại Hội nghị cấp cao EU, họp trong hai ngày 10 và 11-12, tại Brúc-xen (Bỉ), các nhà lãnh đạo 27 nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) nhất trí hỗ trợ 2,4 tỷ ơ-rô mỗi năm, trong giai đoạn 2010 - 2012, giúp các nước nghèo đối phó biến đổi khí hậu. Số tiền này cao hơn mức sáu tỷ ơ-rô EU dự kiến ban đầu, trong đó Anh và Pháp đóng góp nhiều nhất, lần lượt 1,32 tỷ ơ-rô và 1,26 tỷ ơ-rô.

Hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới S-400.

Ngày 16/12, Nga tuyên bố đã hoàn thành việc thử nghiệm sơ bộ đối với hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất của nước này – hệ thống tên lửa S-400.

Phái viên Bosworth và quan chức Triều Tiên.

Phái viên Mỹ Stephen Bosworth hôm 16/12 nói, khi ông tới Bình Nhưỡng vào tuần trước, Triều Tiên đã đồng ý thảo luận về chương trình làm giàu uranium của nước này khi nào hội đàm giải trừ hạt nhân được nối lại.

Tên lửa của Iran chuẩn bị rời bệ phóng.

Ngày 16/12, các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, quân đội nước này vừa thử nghiệm thành công loại tên lửa hiện đại Seijil 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục