Chìm tàu chở 83 người ngoài khơi Libăng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2009 | 12:00:00 AM

Con tàu chở hàng và 83 người cùng rất nhiều gia súc đã chìm ở biển Địa Trung Hải, cách cảng Tripoli của Libăng khỏang 17km hôm 17-12. Có 31 người đã được cứu sống, ít nhất hai người thiệt mạng, số còn lại hiện được cho là mất tích.

Nguồn tin của hải quân và an ninh Libăng cho hãng tin Reuters biết, ba tàu gìn giữ hòa bình của LHQ, 9 tàu cứu hộ của Libăng và tàu thuộc lực lượng Anh đồn trú tại đảo Cyprus đã tham gia cứu hộ và tìm kiếm con tàu mang cờ Panama trong thời tiết gió bão.

Người ta đã tìm thấy ít nhất 31 người còn sống và hai thi thể. Số người còn lại vẫn mất tích. Sóng to và gió mạnh khiến nỗ lực tìm kiếm gặp nhiều trở ngại. Được biết, con tàu đang đưa 43.000 con cừu từ Uruguay tới Tartous ở Syria. Thủy thủ đoàn hầu hết là người Philippines và Pakistan.

Công tác tìm kiếm những người mất tích đang được tiến hành khẩn trương.

Lực lượng lâm thời LHQ ở Libăng đang có hải quân theo dõi các vùng biển của nước này để ngăn chặn chuyển vũ khí tới lực lượng vũ trang Hezbollah ở đây. Tuần trước, một tàu chở của Thổ Nhĩ Kỳ đi về hướng Israel cũng bị chìm ở hải phận quốc tế, cách bờ biển Libăng 80km và 7 thủy thủ đã mất tích.

(Theo TTO)

Các tin khác
Copenhagen, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ.

Nước chủ nhà Đan Mạch tổ chức hội nghị khí hậu LHQ tại Copenhagen đã cố làm giảm sự mong đợi về một thoả thuận mới ngay ở cuộc họp.

Cựu thủ tướng Han Myung Sook xin lỗi quốc dân tại tòa nhà chính phủ ở Seoul vào ngày 29-8-2006.

Cựu thủ tướng Hàn Quốc Han Myung Sook ngày 17-12 kiên quyết từ chối trình diện tại tòa án dù trước đó một ngày đã có lệnh bắt giữ bà để điều tra việc bà bị cáo buộc nhận một khoản tiền hối lộ lớn.

Sau khi giảm xuống dưới 70 USD/thùng vào tuần trước, theo AP ngày 17-12, giá dầu mỏ thế giới tiếp tục tăng mạnh lên xấp xỉ 73 USD/thùng do thị trường phản ứng trước thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tuần qua giảm và thời tiết lạnh hơn ở bắc bán cầu, làm cho cán cân cung cầu thay đổi.

Tiêu diệt được Arturo Beltran Leyva là một thành công lớn trong cuộc chiến chống ma túy của chính phủ Tổng thống Calderon.

Mexico ngày 16/12 đã triển khai 200 lính thủy bao vây một khu căn hộ và triệt hạ trùm ma túy khét tiếng, kết thúc cuộc đấu súng kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Đây là một trong những thắng lợi lớn nhất trong cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Felipe Calderon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục