Tòa án xét xử tội ác Khmer đỏ tại Campuchia: Xin tài trợ thêm 93 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/12/2009 | 12:00:00 AM

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) do LHQ hậu thuẫn đang xin tài trợ khoảng hơn 93 triệu USD trong hai năm tới.

Theo bản thông báo của ECCC, ngân sách năm 2010-2011 đã được đệ trình lên LHQ và các quan chức các nước tài trợ vào đầu tuần này. Thông báo cho biết, dựa vào nhu cầu của tòa trong hai năm tới, ECCC cần một khoản ngân sách là 46 triệu USD trong năm 2010 và 47,3 triệu USD cho năm 2011.

Ngân sách năm 2009 của ECCC là 36,4 triệu USD. Nhưng chi phí cho hoạt động của ECCC đã tăng cao vì văn phòng tiền xử án của tòa sẽ hoạt động toàn bộ thời gian và tòa tối cao cũng có thể đi vào hoạt động liên tục vào năm tới.

Ngoài ra, chi phí biện hộ liên quan đến các trường hợp bổ sung cũng khiến cho ngân sách chi tiêu tăng. Mức ngân sách ban đầu cho ba năm hoạt động của ECCC là 56,3 triệu USD. Trong tuần này, ECCC đã chính thức buộc tội diệt chủng đối với 3 nhân vật cấp cao trong chế độ Khmer đỏ là Khieu Samphan, Noun Chea và Ieng Sary.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Con tàu chở hàng và 83 người cùng rất nhiều gia súc đã chìm ở biển Địa Trung Hải, cách cảng Tripoli của Libăng khỏang 17km hôm 17-12. Có 31 người đã được cứu sống, ít nhất hai người thiệt mạng, số còn lại hiện được cho là mất tích.

Copenhagen, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ.

Nước chủ nhà Đan Mạch tổ chức hội nghị khí hậu LHQ tại Copenhagen đã cố làm giảm sự mong đợi về một thoả thuận mới ngay ở cuộc họp.

Cựu thủ tướng Han Myung Sook xin lỗi quốc dân tại tòa nhà chính phủ ở Seoul vào ngày 29-8-2006.

Cựu thủ tướng Hàn Quốc Han Myung Sook ngày 17-12 kiên quyết từ chối trình diện tại tòa án dù trước đó một ngày đã có lệnh bắt giữ bà để điều tra việc bà bị cáo buộc nhận một khoản tiền hối lộ lớn.

Sau khi giảm xuống dưới 70 USD/thùng vào tuần trước, theo AP ngày 17-12, giá dầu mỏ thế giới tiếp tục tăng mạnh lên xấp xỉ 73 USD/thùng do thị trường phản ứng trước thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tuần qua giảm và thời tiết lạnh hơn ở bắc bán cầu, làm cho cán cân cung cầu thay đổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục