Tuyết rơi dày kỷ lục tại nhiều nước châu Âu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2009 | 12:00:00 AM

Tuyết rơi dày kỷ lục đã gây ảnh hưởng lớn tới giao thông và đời sống của người dân tại hàng loạt quốc gia châu Âu.

Thủ đô Pari (Pháp) chìm trong tuyết.
Thủ đô Pari (Pháp) chìm trong tuyết.

Ít nhất 5 người ở Ba Lan đã bị chết cóng do thời tiết lạnh và tuyết rơi dữ dội trong ngày 17-12 vừa qua, nâng tổng số người chết vì giá rét tại nước này từ đầu mùa đông đến nay lên con số 28. Hoạt động giao thông tại nhiều thành phố lớn của Ba Lan hầu như bị tê liệt do tuyết rơi, nhiều tuyến đường sắt phải ngừng hoạt động, giao thông đường bộ bị ngưng trệ, thậm chí một số chuyến bay cũng phải lùi giờ cất cánh.

Toàn thành phố Pari của Pháp cũng đang chìm trong một lượng tuyết phủ dày kỷ lục. Trung tâm thông tin đường phố của Pari cho biết hơn 300km đường phố ở đây bị ngập chìm trong tuyết, gây tắc nghẽn giao thông. Cơ quan khí tượng thủy văn Pháp đã công bố mức cảnh báo da cam (mức thứ ba trong 4 bậc cảnh báo ở Pháp) tại 61 trong số 96 khu vực hành chính của nước này, đồng thời cho biết tình hình thời tiết sẽ còn tiếp tục xấu đi.

 Tại Látvia, ngày 17-12, hơn 100 dân cư ở thị trấn Cônca phải chịu cảnh chia cắt với thế giới bên ngoài vì tuyết. Có những nơi tuyết rơi dữ dội, tạo thành những đống tuyết cao tới 1 mét. Tại miền Nam Ucraina, gần 700 chiếc xe hơi cùng lái xe phải chịu cảnh "giam cầm" vì tuyết rơi dày đặc làm tắc nghẽn tuyến đường nối hai thành phố Hécxơn - Nicôlaiép. Trong tuần qua, tuyết rơi dày trên khắp Tây Ban Nha. Thống kê cho biết trong ngày 17-12, gần 6.800 học sinh đã không thể tới trường vì bão tuyết.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) do LHQ hậu thuẫn đang xin tài trợ khoảng hơn 93 triệu USD trong hai năm tới.

Con tàu chở hàng và 83 người cùng rất nhiều gia súc đã chìm ở biển Địa Trung Hải, cách cảng Tripoli của Libăng khỏang 17km hôm 17-12. Có 31 người đã được cứu sống, ít nhất hai người thiệt mạng, số còn lại hiện được cho là mất tích.

Copenhagen, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ.

Nước chủ nhà Đan Mạch tổ chức hội nghị khí hậu LHQ tại Copenhagen đã cố làm giảm sự mong đợi về một thoả thuận mới ngay ở cuộc họp.

Cựu thủ tướng Han Myung Sook xin lỗi quốc dân tại tòa nhà chính phủ ở Seoul vào ngày 29-8-2006.

Cựu thủ tướng Hàn Quốc Han Myung Sook ngày 17-12 kiên quyết từ chối trình diện tại tòa án dù trước đó một ngày đã có lệnh bắt giữ bà để điều tra việc bà bị cáo buộc nhận một khoản tiền hối lộ lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục