Động đất kinh hoàng tại Đài Loan

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

Tờ BBC của Anh dẫn nguồn tin các phương tiện thông tin đại chúng tại Đài Loan cho biết, ngày 20/11, một trận động đất với cường độ mạnh đã làm rung chuyển khu vực phía đông của Đài Loan, nhiều toà nhà tại trung tâm Đài Bắc đã rung chuyển vì tác động, trong đó 1 toà nhà nhà cao tầng đã bị đổ sập.

Một toà nhà cao tầng gần trung tâm Đài Bắc bị sập hoàn toàn.
Một toà nhà cao tầng gần trung tâm Đài Bắc bị sập hoàn toàn.

Trận động đất được cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ ghi nhận có cường độ mạnh 6,4 độ richter có tâm chấn nằm ở phần trung tâm bờ biển phía đông của Đài Loan. Nhiều toà nhà cao tầng trong đó có các cao ốc văn phòng tại trung tâm Đài Bắc đã chao đảo khiến những người có mặt trong đó vô cùng hoảng sợ.

Theo những tin tức mới nhất do truyền thông địa phương đưa tin, một toà nhà cao tầng gần trung tâm Đài Bắc đã bị sập hoàn toàn. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ báo cáo nào phản ánh số người bị thiệt mạng và bị thương.

Giới chuyên môn ngành địa chất cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm cách khu vực Hualien 25 km và khởi phát từ độ sâu 45 km dưới lòng đất tại khu vực miền trung bờ biển phía đông của Đài Loan.

Vào năm 1999, tại Đài Loan cũng đã từng xảy ra một trận động đất kinh hoàng làm chết 2.500 người. Quốc gia này cũng được liệt vào danh sách các nước thường xuyên phải hứng chịu thảm hoạ động đất trên thế giới.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã không ban bố tình trạng báo động có sóng thần sau khi trận động đất này xảy ra tại Đài Loan.

(Theo VTC)

Các tin khác
Thủ đô Pari (Pháp) chìm trong tuyết.

Tuyết rơi dày kỷ lục đã gây ảnh hưởng lớn tới giao thông và đời sống của người dân tại hàng loạt quốc gia châu Âu.

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) do LHQ hậu thuẫn đang xin tài trợ khoảng hơn 93 triệu USD trong hai năm tới.

Con tàu chở hàng và 83 người cùng rất nhiều gia súc đã chìm ở biển Địa Trung Hải, cách cảng Tripoli của Libăng khỏang 17km hôm 17-12. Có 31 người đã được cứu sống, ít nhất hai người thiệt mạng, số còn lại hiện được cho là mất tích.

Copenhagen, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ.

Nước chủ nhà Đan Mạch tổ chức hội nghị khí hậu LHQ tại Copenhagen đã cố làm giảm sự mong đợi về một thoả thuận mới ngay ở cuộc họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục