Colombia tăng quân tới gần Venezuela

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ Colombia ngày 19/12 tuyên bố đang xây dựng một căn cứ quân sự mới trên khu vực biên giới giáp Venezuela. Đồng thời, họ đã triển khai thêm 6 tiểu đoàn máy bay mới.

Quân đội Colombia tăng cường đối phó với Venezuela.
Quân đội Colombia tăng cường đối phó với Venezuela.

Hãng tin BBC dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Gabriel Silva cho biết căn cứ quân sự được đặt  tại bán đảo Guajira gần biên giới với Venezuela, và có thể có tới 1.000 binh sĩ đồn trú. Sáu tiểu đoàn máy bay mới, trang bị trực thăng của Mỹ, cũng sẽ được triển khai trên cả nước, trong đó có 2 đơn vị hoạt động tại khu vực biên giới giáp Venezuela. Hiện Colombia có 120 chiếc trực thăng Black Hawk của Mỹ, đứng đầu khu vực Mỹ Latin.

Mới đây, Venezuela đã điều 15.000 quân tới biên giới và cáo buộc Colombia cùng Mỹ đang lên kế hoạch tấn công Venezuela. Căng thẳng đã nảy sinh khi Colombia cho phép quân đội Mỹ tiến hành các hoạt động với lý do được nêu là chống ma túy từ căn cứ trên lãnh thổ của mình. Venezuela đã đình chỉ quan hệ ngoại giao với Colombia ngày 28.7 để đáp trả thỏa thuận trên.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Iran.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình ABC Mỹ ngày 20/12, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đã lên tiếng bác bỏ thông tin từ một tờ báo Anh cho rằng Iran đã thử nghiệm ngòi nổ neutron, một thiết bị trong đầu đạn hạt nhân có chức năng gây nổ. Ông Ahmadinejad khẳng định đây là thông tin hoàn toàn “bịa đặt”.

Một toà nhà cao tầng gần trung tâm Đài Bắc bị sập hoàn toàn.

Tờ BBC của Anh dẫn nguồn tin các phương tiện thông tin đại chúng tại Đài Loan cho biết, ngày 20/11, một trận động đất với cường độ mạnh đã làm rung chuyển khu vực phía đông của Đài Loan, nhiều toà nhà tại trung tâm Đài Bắc đã rung chuyển vì tác động, trong đó 1 toà nhà nhà cao tầng đã bị đổ sập.

Thủ đô Pari (Pháp) chìm trong tuyết.

Tuyết rơi dày kỷ lục đã gây ảnh hưởng lớn tới giao thông và đời sống của người dân tại hàng loạt quốc gia châu Âu.

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) do LHQ hậu thuẫn đang xin tài trợ khoảng hơn 93 triệu USD trong hai năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục