LHQ chọn năm 2010 là Năm quốc tế Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

Ðại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết chọn năm 2010 là Năm quốc tế Thanh niên.

Quyết định này nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo và sức trẻ của thanh niên trong cuộc chiến chống các thách thức đang đe dọa nhân loại, hiểu rõ hơn các nhu cầu và những vấn đề thế hệ trẻ quan tâm, đồng thời cũng nhằm ghi nhận sự đóng góp của thanh niên đối với xã hội. Theo nghị quyết, Năm quốc tế Thanh niên sẽ bắt đầu từ ngày 12-8-2010.

Ðại hội đồng LHQ kêu gọi các chính phủ, các tổ chức quốc tế, cá nhân và cộng đồng trên khắp thế giới ủng hộ các hoạt động của Năm quốc tế Thanh niên trong mỗi quốc gia và trên toàn cầu, với chủ đề "Ðối thoại và hiểu biết lẫn nhau", để cổ vũ, đối thoại và đồng cảm giữa thanh niên với thanh niên và giữa các thế hệ, đồng thời thúc đẩy lý tưởng hòa bình, đoàn kết, tôn trọng nhân quyền và các giá trị của tự do. Năm quốc tế Thanh niên cũng khuyến khích sự tham gia tích cực của thanh niên vào tất cả các lĩnh vực xã hội, đặc biệt vào tiến trình thực hiện và đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ trong năm 2015.

Các sự kiện quốc tế được LHQ dự kiến sẽ tổ chức trong Năm quốc tế Thanh niên, bao gồm Ðại hội thanh niên thế giới lần thứ năm từ ngày 31-7 đến 13-8-2010 tại Istalbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Hội nghị quốc tế thanh niên từ ngày 24 đến 27-8 tại Thủ đô Mexico và Ðại hội Olympic thanh niên từ ngày 14 đến 26-8-2010 tại Singapore.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Những cuộn khói xám phụt lên từ miệng núi lửa Mayon ngày một nhiều trong những ngày gần đây.

Chính phủ Philippines hôm 20/12 đã chính thức nâng mức báo động tình trạng khẩn cấp lên độ 4 và yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống trong bán kính 10 km quanh chân núi lửa Mayon phải sơ tán khẩn cấp.

Binh sĩ Trung Quốc trước một tên lửa.

Trung Quốc đã xây dựng một “Vạn lý trường thành dưới lòng đất” để bảo vệ các tên lửa hạt nhân của mình.

Quân đội Colombia tăng cường đối phó với Venezuela.

Chính phủ Colombia ngày 19/12 tuyên bố đang xây dựng một căn cứ quân sự mới trên khu vực biên giới giáp Venezuela. Đồng thời, họ đã triển khai thêm 6 tiểu đoàn máy bay mới.

Tổng thống Iran.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình ABC Mỹ ngày 20/12, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đã lên tiếng bác bỏ thông tin từ một tờ báo Anh cho rằng Iran đã thử nghiệm ngòi nổ neutron, một thiết bị trong đầu đạn hạt nhân có chức năng gây nổ. Ông Ahmadinejad khẳng định đây là thông tin hoàn toàn “bịa đặt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục