Cúm A (H1N1) đã làm hơn 10 nghìn người ở 208 nước và vùng lãnh thổ chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, từ khi bùng phát hồi tháng 4 đến nay, dịch cúm A (H1N1) đã làm hơn mười nghìn người ở 208 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới chết.

Dịch cúm đã trở thành gánh nặng y tế đối với một loạt nước, nhất là các nước đang phát triển như Afghanistan, Mông Cổ, Azerbaijan... WHO cảnh báo virus H1N1 tiếp tục lây lan mạnh ở Ðông, Nam và Trung Âu, Trung và Nam Á. Dịch bệnh cũng đã lên đến đỉnh điểm và đang giảm dần ở nhiều khu vực khác, chủ yếu ở Trung Ðông và Bắc Mỹ. Ngoài cúm A (H1N1), các bệnh cúm theo mùa khác cũng đang lây lan ở Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Ðộ, Nepal, Sri Lanka và Maldives. Theo số liệu của WHO, dịch cúm theo mùa gây tử vong từ 250 đến 500 nghìn người mỗi năm.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ðại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết chọn năm 2010 là Năm quốc tế Thanh niên.

Những cuộn khói xám phụt lên từ miệng núi lửa Mayon ngày một nhiều trong những ngày gần đây.

Chính phủ Philippines hôm 20/12 đã chính thức nâng mức báo động tình trạng khẩn cấp lên độ 4 và yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống trong bán kính 10 km quanh chân núi lửa Mayon phải sơ tán khẩn cấp.

Binh sĩ Trung Quốc trước một tên lửa.

Trung Quốc đã xây dựng một “Vạn lý trường thành dưới lòng đất” để bảo vệ các tên lửa hạt nhân của mình.

Quân đội Colombia tăng cường đối phó với Venezuela.

Chính phủ Colombia ngày 19/12 tuyên bố đang xây dựng một căn cứ quân sự mới trên khu vực biên giới giáp Venezuela. Đồng thời, họ đã triển khai thêm 6 tiểu đoàn máy bay mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục