Xe điên cán chết ít nhất 55 người ở Nigeria

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

Một xe tải chở đầy các bao xi măng đã lao vào đám đông trên một con phố tại Dekina, bang miền trung Kogi của Nigeria và làm ít nhất 55 người chết. Lái xe lúc đó bị mất kiểm soát.

Một cảnh sát hôm 20/12 nói: "Tôi chỉ có thể xác nhận, có 55 người chết. Lái xe bị mất kiểm soát và lao xe vào một nhóm người đang đi dọc phố". Một số người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn xảy ra hôm 19/12, viên cảnh sát nói thêm.

Phụ trách Ủy ban an toàn đường bộ liên bang tại bang Kogi là Yomi Asaniya xác nhận, số người thiệt mạng là 55, ngoài ra có thêm ít nhất 35 người khác bị thương. Theo ông Yomi, tai nạn xảy ra do hỏng phanh.

Truyền thông địa phương cho hay, có khoảng 65 tới 90 người chết trong vụ xe điên đâm càn này.

Thống đốc bang Kogi là Ibrahim Idris tỏ ra choáng váng và buồn rầu về vụ tai nạn. Ông đã tuyên bố dành 3 ngày để tang cho các nạn nhân. Thống đốc cũng đề xuất trả chi phí thuốc men cho những người bị thương.

Quan chức này cũng khuyến cáo các lái xe ô tô và xe máy phải luôn đảm bảo phương tiện của mình trong tình trạng tốt trước khi ra đường để tránh gây ra những thương vong không đáng có.

Tai nạn là chuyện thường xảy ra trên các con đường ít được bảo dưỡng ở Nigeria.

Tuần trước, 23 người đã bị thiêu tới chết khi một chiếc xe tang chở người đi viếng đám ma đâm vào một xe tải trên một đoạn đường ở tây nam Nigeria. Cả hai chiếc xe đều bốc cháy và thiêu sống người trong xe.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, từ khi bùng phát hồi tháng 4 đến nay, dịch cúm A (H1N1) đã làm hơn mười nghìn người ở 208 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới chết.

Ðại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết chọn năm 2010 là Năm quốc tế Thanh niên.

Những cuộn khói xám phụt lên từ miệng núi lửa Mayon ngày một nhiều trong những ngày gần đây.

Chính phủ Philippines hôm 20/12 đã chính thức nâng mức báo động tình trạng khẩn cấp lên độ 4 và yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống trong bán kính 10 km quanh chân núi lửa Mayon phải sơ tán khẩn cấp.

Binh sĩ Trung Quốc trước một tên lửa.

Trung Quốc đã xây dựng một “Vạn lý trường thành dưới lòng đất” để bảo vệ các tên lửa hạt nhân của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục