Trẻ em người Việt tại Thụy Sỹ đón Tết Trung thu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/9/2010 | 9:41:58 AM

Ngày 18/9, Hội người Việt Nam tại Thụy Sỹ đã tổ chức Hội vui Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại thủ đô Bern, Thụy Sĩ.

Các cháu Việt kiều tại Thụy Sỹ vui Tết Trung thu.
Các cháu Việt kiều tại Thụy Sỹ vui Tết Trung thu.

Các cháu thiếu nhi đến dự đêm Hội Trung thu được ban tổ chức tặng đèn ông sao, mặt nạ hình các con giống, bánh Trung thu, sách bút và tham gia các hoạt động vui chơi, múa hát đón trăng. Các cháu còn được nghe các mẹ, các chị kể về sự tích chú Cuội, chị Hằng Nga.

Ông Nguyễn Khánh Kinh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Thụy Sỹ cho biết, Tết trung thu là ngày hội cổ truyền của dân tộc giành cho thiếu nhi Việt Nam, là dịp các cháu được ông, bà, cha, mẹ tặng quà, được vui chơi, rước đèn ông sao, xem múa lân.

Việc tổ chức đêm Hội Trung thu này nhằm góp phần giúp thiếu nhi Việt kiều tại Thụy Sỹ được hưởng niềm vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi trong nước. Đây là một một hình thức sinh hoạt văn hóa gợi nhớ cho các cháu về cội nguồn đất nước và góp phần vào nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đối với cộng đồng người Việt ở Thụy Sỹ.

Hội được thành lập tháng 4/2010. Tuy đây là lần đầu tiên hội tổ chức Tết Trung thu cho các cháu, nhưng tham gia lễ hội có cả các bậc phụ huynh người Thụy Sỹ và những gia đình mang hai dòng máu Việt Nam-Thụy Sỹ đã đưa các cháu, cả bé còn ngồi xe nôi, đến cùng tham dự.

Các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ đã nhận được sự tham gia tích cực của người dân sở tại, cũng như sự quan tâm ủng hộ của chính quyền và các hội đoàn địa phương, thể hiện sự hội nhập ngày càng sâu rộng của người Việt vào xã hội sở tại.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục