Bình Nhưỡng, Tehran bị cáo buộc vi phạm cấm vận

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2011 | 10:21:37 AM

CHDCND Triều Tiên và Iran bị nghi ngờ thường xuyên trao đổi thông tin về công nghệ tên lửa đạn đạo cho nhau, Reuters hôm 15/5 dẫn báo cáo vừa được nhóm chuyên gia LHQ nộp lên HĐBA cho hay.

Một số nhà ngoại giao giấu tên tiết lộ nội dung báo cáo ghi nhận những vụ chuyển giao công nghệ tên lửa, được thực hiện thông qua một nước thứ ba, bị nghi là Trung Quốc. “Các vật liệu liên quan đến tên lửa đạn đạo đã được trung chuyển trên các chuyến bay của Air Koryo và Iran Air”, Reuters dẫn báo cáo viết.

Ngoài ra, trong một cuộc duyệt binh hồi tháng 10.2010, CHDCND Triều Tiên giới thiệu đầu đạn mới cho tên lửa tầm trung Nodong. Theo báo cáo trên, thiết kế của đầu đạn Nodong tương đồng rất lớn với đầu đạn tên lửa Shahab-3 của Iran. Các chuyên giá đánh giá hành động của Bình Nhưỡng và Tehran đã vi phạm lệnh cấm vận của LHQ. Các bên liên quan chưa có phản ứng nào về thông tin này.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục