Số người thiệt mạng do lốc xoáy tại Mỹ tăng lên 116

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2011 | 1:59:05 PM

Theo cơ quan chức năng, số người thiệt mạng sẽ tiếp tuc tăng trong những giờ tới.

 

Theo tin mới nhất, số người thiệt mạng trong trận lốc xoáy kinh hoàng ở thành phố Joplin thuộc bang Missouri của Mỹ tính đến nay đã lên tới 116 người. Ngoài 116 người thiệt mạng, lốc xoáy còn làm hàng trăm người khác bị thương. Đây là trận lốc xoáy được xem là mạnh nhất tại Mỹ trong hơn 50 năm qua.

Lốc xoáy cũng đã làm hư hại nhiều nhà thờ, trường học và nhà của người dân tại thành phố Joplin.

Theo thống kê của cơ quan khắc phục thảm họa thiên tai địa phương khoảng 2.000 ngôi nhà đã bị hư hại trong trận lốc xoáy này.

Trận lốc xoáy đã làm chia cắt nhiều đường giao thông, đồng thời gây rò rỉ khí gas dẫn đến một số vụ hỏa hoạn tại đây.

Trong số những địa điểm thiệt hại nhất tại Joplin phải kể đến trung tâm Y tế khu vực Thánh John. Cả tòa nhà 9 tầng tại đây đã bị san phẳng. Cửa số và nhiều phương tiện tại đây đã bị cuốn bay.

Một người đàn ông đứng giữa những tàn tích của một cửa hàng Wal-Mart sau trận lốc xoáy lịch sử

Trong khi đó, công tác cứu hỗ vẫn đang được tiếp tục triển khai. Sau khi lốc xoáy đi qua, người dân thành phố đã bắt tay ngay vào thu dọn đống đổ nát, tìm kiếm thân nhân trong các ngôi nhà bị lốc đánh sập và những chiếc ôtô bị lốc xoáy biến thành đống sắt vụn.

Thống đốc bang Missouri, ông Jay Nixon đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang và huy động lực lượng vệ binh tham gia công tác cứu trợ tại những khu vực bị thiệt hại nặng nhất, trong đó cả thành phố Joplin.

Ông Nixon còn cảnh báo mùa mưa bão vẫn chưa kết thúc và bang Missouri vẫn còn nguy cơ bị các trận bão và lốc xoáy có sức tàn phá dữ dội trong thời gian tới.

Lốc xoáy tại Joplin là một trong 68 trận cuồng phong đang đổ bộ vào các bang miền Tây nước Mỹ trong những ngày cuối tuần qua, trải dài trên diện rộng từ bang Oklahoma đến bang Wisconsin.

Trận lốc xoáy này xảy ra chỉ chưa đầy 1 tháng sau một đợt lốc xoáy khủng khiếp quét qua 7 bang ở nước Mỹ, trong đó có cả thành phố Joplin làm 354 người thiệt mạng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục