Hai băng nhóm ma túy đọ súng, 28 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2011 | 7:55:54 AM

Văn phòng Bộ Tư pháp Mexico cho biết, cuộc đọ súng nổ ra khoảng 5 giờ chiều 25 - 5, gần thành phố Ruiz (cách Mexico City 500 dặm về phía Tây bắc), được cho là hậu quả của cuộc thanh toán giữa hai băng nhóm ma túy. 28 người chết sau cuộc đọ súng này.

Địa điểm xảy ra trận đấu súng.
Địa điểm xảy ra trận đấu súng.

Ban đầu, cảnh sát Mexico nhận được tin từ người dân về một vụ bắt cóc, do nhóm người có vũ khí thực hiện. Thông tin cho biết, chúng đang chạy xe trên đường cao tốc. Khi cảnh sát đến hiện trường, nhận được tin báo thứ hai: Những người này đang bắn nhau.

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện 28 người đàn ông đã chết và bốn người khác bị thương. Ngoài ra, còn có 10 chiếc xe bị bỏ lại. Vỏ đạn của các loại vũ khí hạng nặng văng tung tóe khắp nơi.

Dù văn phòng Bộ tư pháp Mexico không nói chi tiết những nạn nhân này là ai, hay thuộc băng nhóm ma túy nào. Tuy nhiên, theo phỏng đoán, đây rất có thể là vụ thanh toán giữa đối thủ với băng nhóm La Familia.

Hồi đầu tháng, một vụ thanh toán cũng diễn ra tại ngôi làng ở bang Michoacan, khiến 700 người sinh sống ở đây sợ hãi, phải tìm nơi ẩn náu ở nhà thờ, trường học.

Đây cũng là lần thứ hai trong năm nay, cư dân ở vùng nông thôn này buộc phải rời bỏ nhà cửa vì bạo lực ma túy.

Tháng 11 năm ngoái, khoảng 400 người ở thị trấn biên giới phía bắc Ciudad Mier phải di tản đến thị trấn kế bên, tránh một trận chiến bằng súng giữa các băng đảng ma túy.

Carlos Mandujano - Giám đốc Bảo vệ Dân sự ở Michoacan nói, 700 dân phải tá túc qua đêm tại một công viên nước ở thành phố Buenavista Tomatlan. Hầu hết họ đều ngủ ngoài trời và chính quyền phải cung cấp chiếu, chăn mền và thực phẩm cho họ.

Còn dân bản địa thì nói, việc tranh chấp bạo lực giữa các phe phái ma túy đã đe dọa đến đời sống của người dân ở những vùng xa xôi hẻo lánh. Một số người cho biết, sẽ ở nơi trú ẩn đến hết tuần này trước khi trở lại nhà để đảm bảo an toàn tính mạng cho con cái họ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục