Lại phát hiện độc tố gây ung thư trong sữa trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2012 | 1:49:50 PM

Sản phẩm sữa của Ava DairyTân Hoa Xã ngày 23/7 đưa tin chính quyền thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã thông báo phát hiện độc tố gây ung thư hàm lượng cao trong các sản phẩm sữa cho trẻ em của Công ty Á Hoa (Ava Dairy), có trụ sở tại tỉnh Hồ Nam.

Hiện tại Công ty Ava Dairy đã phải thu hồi các sản phẩm sữa nhiễm độc tố aflatoxin, do mốc gây ra, được bán chủ yếu tại các siêu thị thuộc hai tỉnh Quảng Đông và Hồ Nam.

Phòng Công nghiệp và Thương mại Quảng Châu ra lệnh đình chỉ các mặt hàng bán lẻ của công ty này cho đến khi có kết luận điều tra.
 
Độc tố aflatoxin có thể xuất hiện trong sữa bò, được nuôi bằng các thực phẩm bị mốc. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, aflatoxin làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, trong đó có ung thư gan.
 
Việc phát hiện sữa nhiễm aflatoxin tại Quảng Đông là vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm mới nhất tại Trung Quốc, xảy ra chỉ một tháng sau khi Công ty Y Lợi (Yili) phải thu hồi các sản phẩm sữa bột bị phát hiện chứa nhiều thủy ngân.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục