Thổ Nhĩ kỳ đóng cửa một phần biên giới với Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2012 | 2:19:12 PM

Theo RFI, trước làn sóng ồ ạt người tỵ nạn từ nước láng giềng Syria, đến nay đã lên tới khoảng 45 nghìn người, ngày 25-7, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đóng cửa một phần biên giới với Syria vì lý do an ninh.

Ankara cấm mọi người Syria vượt biên giới sang đất Thổ để tỵ nạn. Tuy nhiên các xe chuyên chở hàng hóa của Syria qua biên giới lấy hàng và quay về vẫn được phép nhập cảnh. Việc đi lại của những người nước ngoài khác qua biên giới không bị cấm ở cả hai chiều.

Trong khi đó, tình hình chiến sự bên trong Syria vẫn diễn biến rất phức tạp. Các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy tiếp tục diễn ra ác liệt tại Aleppo, thành phố kinh tế lớn thứ hai của Syria.

Damacus đã tăng viện một lực lượng lớn quân đội đến thành phố được đánh giá là khu vực trọng điểm của miền Bắc nước này. Máy bay tiêm kích của quân chính phủ cũng lần đầu tiên được tung vào tham chiến.

Tại thủ đô Damacus, quân chính phủ tiếp tục dùng máy bay trực thăng và pháo hạng nặng tấn công vào khu phố Hajar el Aswad, một trong những thành trì cuối cùng của quân nổi dậy.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Tổng thống Putin bắt tay Ủy viên Quốc vụ viện Thầm Di Cầm sau khi tới Trung Quốc

Tổng thống Putin đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục