Syria: Đánh bom kinh hoàng gần thủ đô Damascus

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/12/2012 | 8:29:14 AM

Truyền thông quốc gia Syria đưa tin ngày 13/12 đã xảy ra hai vụ đánh bom riêng rẽ bằng xe hơi ở phía Tây Nam thủ đô Damascus, làm ít nhất 24 dân thường thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Syria.
Hiện trường một vụ đánh bom ở Syria.

Theo đài truyền hình quốc gia, một vụ đánh bom ở thị trấn Jdaidet Artuz của người Hồi giáo theo dòng Sunni đã làm tám người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Còn theo hãng tin SANA, cách vụ đánh bom này chưa đầy 8 km, lại xảy ra một vụ đánh bom xe khác làm 16 người thiệt mạng, trong đó có bảy trẻ em.

SANA cho biết: "Sáng nay, bọn khủng bố đã tấn công khu vực dân cư ở Ras al-Nabaa bằng một chiếc xe chứa đầy thuốc nổ."

Trước đó, mạng tin Israel Ynetnews ngày 13/12 cho biết Jabhat al-Nusra, một nhóm nổi dậy vũ trang ở Syria liên kết với al-Qaeda, đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ đánh bom ngày 12/12 tại Bộ Nội vụ Syria ở Damascus, làm bốn người thiệt mạng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục