Pakistan: Tấn công sân bay, 50 người thương vong

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/12/2012 | 9:40:04 AM

Hãng Tân hoa xã/AFP dẫn nguồn tin bệnh viện và truyền thông Pakistan cho biết tối 15/12, đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi các phiến quân không rõ danh tính tấn công một sân bay tại thành phố miền Tây Bắc Peshawar.

Theo tin truyền thông, vụ tấn công xảy ra vào lúc 20h30' giờ địa phương khi người ta nghe thấy hàng loạt tiếng nổ nối tiếp nhau tại sân bay quốc tế Bacha Khan.

Kênh truyền hình Geo cho biết năm quả rocket đã được bắn vào sân bay. Một số tin khác cho hay các phiến quân đã tấn công trạm kiểm soát của cảnh sát ở bên ngoài trước khi xâm nhập tòa nhà sân bay này.

Một quan chức được dẫn lời cho hay mục tiêu của vụ tấn công là căn cứ không quân ngay gần đó.

Một tuyên bố của quân đội Pakistan nói rằng những kẻ tiến hành tấn công đến từ khu vực bộ tộc Khyber gần đó và vụ tấn công là để trả đũa chiến dịch chống phiến phân tại các khu vực bộ tộc được quân đội Pakistan phát động cách đây ít lâu.

Nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công liều chết này.

Trước đó, ngày 13/10, một vụ đánh bom liều chết bằng ôtô đã xảy ra tại một khu chợ đông người ở thị trấn Darra Adam Khel thuộc miền Tây Bắc Pakistan, làm ít nhất 16 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương. Hàng chục cửa hiệu và xe cộ cũng đã bị hư hại nặng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục