Fidel castro được đề cử vào quốc hội Cuba

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2012 | 3:18:27 PM

Truyền hình nhà nước Cuba hôm qua, 16-12 cho biết, cựu chủ tịch Fidel castro được đề cử vào quốc hội trong cuộc bầu cử sắp tới.

Cựu Chủ tịch Fidel castro của Cuba.
Cựu Chủ tịch Fidel castro của Cuba.

Ông Fidel castro, 86 tuổi, đứng đầu một danh sách bao gồm 25 ứng viên tham gia bầu cử quốc hội tại tỉnh Santiago de Cuba. Các ủy viên hội đồng thành phố cũng đã nhất trí thông qua đề cử này.

Tuần trước, phiên họp cuối cùng của quốc hội Cuba vừa được diễn ra. Quốc hội khóa mới sẽ họp phiên đầu tiên vào tháng 2 năm 2013 sau cuộc tổng tuyển cử.

Ông castro rút khỏi chính trường Cuba năm 2008 vì lý do sức khỏe. Từ đó đến nay, em trai của ông là Raul castro lên nắm quyền điều hành đất nước.

Ông cũng rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi từ chức.

Thứ bảy vừa qua, ông có viết một bức thư gửi đến người dân Venezuela với nội dung ca ngợi Tổng thống Hugo Chavez, người vừa được phẫu thuật điều trị ung thư tái phát tại Cuba.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Venezuela, ông Jorge Arreaza cho biết, ông castro thường xuyên tới bệnh viện để hỏi thăm sức khỏe ông Chavez.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục