Hội nghị An ninh quốc tế Munich lần thứ 49

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/2/2013 | 9:57:31 PM

Ngày 1/2 tại Munich, Đức đã diễn ra Hội nghị An ninh quốc tế Munich thường niên lần thứ 49.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Hội nghị An ninh quốc tế Munich có sự tham dự của gần 400 đại biểu là nguyên thủ quốc gia, bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng từ khắp nơi trên thế giới.

Trọng tâm của các cuộc thảo luận tại hội nghị lần này là hình hình Syria và cuộc xung đột tại Mali cũng như chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Bên cạnh các điểm nóng, các đại biểu tham dự cũng sẽ đề cập một loạt các vấn đề quốc tế khác như tương lai an ninh của châu Âu - Đại Tây dương, trong đó có sự hợp tác giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương - NATO.

Các vấn đề an ninh năng lượng, vai trò của Liên minh châu Âu - EU trong thế giới hiện đại và vấn đề bảo đảm an ninh mạng, tăng cường sức mạnh quân sự của châu Âu... cũng được nói tới trong hội nghị.

(Theo VTV)

Các tin khác

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục