Nhật Bản phóng thích 13 ngư dân của Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/2/2013 | 2:11:59 PM

Chiếc tàu cá và toàn bộ thủy thủ đã rời Miyako để về Trung Quốc vào chiều 3/2.

Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đuổi một tàu cá Trung Quốc gần đảo Miyako ở quận Okinawa ngày 2/2.
Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đuổi một tàu cá Trung Quốc gần đảo Miyako ở quận Okinawa ngày 2/2.

Tân Hoa xã đưa tin Nhật Bản ngày 3/2 đã trả tự do cho thuyền trưởng và các thuyền viên của một tàu cá Trung Quốc bị lực lượng tuần duyên Nhật Bản bắt giữ với cáo buộc đánh bắt hải sản trái phép, trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng do tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Điếu Ngư mà phía Nhật Bản gọi là Senkaku.

Trước đó, ngày 2/2, con tàu khai thác san hô trọng tải 100 tấn cùng với 13 ngư dân Trung Quốc bị Nhật Bản bắt giữ tại vùng biển cách đảo Miyako, thuộc chuỗi đảo Okinawa ở phía Nam Nhật Bản, khoảng 45km về phía Đông Bắc.

Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản cho biết thuyền trưởng con tàu này bị bắt vì nghi ngờ khai thác hải sản trong lãnh hải Nhật Bản mà không được phép.

Hãng Tân Hoa dẫn nguồn tin Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Fukuoka cho biết thuyền trưởng và toàn bộ thuyền viên của tàu trên đã được trả tự do sau khi Tổng lãnh sự quán đề nghị nộp tiền bảo lãnh.


Tàu cá và toàn bộ thủy thủ đã rời Miyako để về Trung Quốc vào chiều 3/2.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn

Ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong một vụ tai nạn xe bus chở học sinh trung học tại đảo Java, Indonesia.

Đèn giao thông dành cho lạc đà trên sa mạc.

Cưỡi lạc đà đã trở thành thú vui phổ biến tại thắng cảnh núi Mingsha và suối Lưỡi liềm ở sa mạc Kumtag, Trung Quốc. Lượng du khách tới đây đông đúc đến mức chính quyền địa phương phải sử dụng đèn giao thông dành cho lạc đà để tránh ùn tắc.

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục