Liên Hợp Quốc thống nhất biện pháp trừng phạt Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/2/2013 | 7:43:29 AM

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa thống nhất các có các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Triều Tiên nếu nước này tiến hành các vụ thử hạt nhân. Đây là tuyên bố Đại sứ Hàn Quốc Kim Sook đưa ra hôm 4/2.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Trung tâm Không gian Sohae hôm 15/12/2012 để chúc mừng thành tích phóng vệ tinh thành công của các nhà khoa học và nhân viên kỹ thuật ở đây.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Trung tâm Không gian Sohae hôm 15/12/2012 để chúc mừng thành tích phóng vệ tinh thành công của các nhà khoa học và nhân viên kỹ thuật ở đây.

Ông Kim Sook nói: “Dường như Triều Tiên sắp thử nghiệm hạt nhân. Rõ ràng có nhiều hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri và mọi người đang theo dõi. Tôi mong muốn có một biện pháp trừng phạt kiên quyết và mạnh mẽ nếu Triều Tiên cứ một mực tiến hành các hành động khiêu khích như vậy”.

Liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, ngày 4/2, hải quân Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 3 ngày tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Theo giới chức Hàn Quốc, hai bên sẽ thực hành các bài huấn luyện phát hiện tàu ngầm, chống tên lửa đạn đạo và diễn tập bắn đạn thật chống tàu.

Giới quan sát cho rằng, cuộc tập trận nhằm gửi thông điệp cảnh cáo tới Triều Tiên giữa lúc Bình Nhưỡng được cho là có thể thử hạt nhân bất cứ lúc nào. Cũng trong ngày 4/2, tân Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Hàn Quốc Kim Sung-hwan nhất trí rằng, Triều Tiên “đối mặt những hậu quả nghiêm trọng nếu tiếp tục khiêu khích”.

Triều Tiên chưa có phản ứng trước các thông tin trên. Tuy nhiên, nước này liên tục có động thái chuẩn bị về quân sự. KCNA dẫn lời lãnh đạo Kim Jong un ra lệnh quân đội trong tình trạng sẵn sàng ứng phó và đáp trả tổng lực “mọi hành vi gây hấn, mọi trừng phạt kinh tế và quân sự của kẻ thù”.

Đến ngày 4/2, báo Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên đăng bài xã luận chỉ trích nghị quyết mở rộng trừng phạt của Liên Hợp Quốc về cuộc phóng tên lửa mang vệ tinh hồi tháng 12/2012. Theo bài báo, những biện pháp trừng phạt sẽ không có tác dụng mà chỉ khiến Triều Tiên quyết tâm hơn trong việc tăng cường khả năng phòng vệ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân Ukraine không hoảng sợ trong bối cảnh Nga tiến quân vào khu vực Kharkov.

Hiện trường vụ tai nạn

Ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong một vụ tai nạn xe bus chở học sinh trung học tại đảo Java, Indonesia.

Đèn giao thông dành cho lạc đà trên sa mạc.

Cưỡi lạc đà đã trở thành thú vui phổ biến tại thắng cảnh núi Mingsha và suối Lưỡi liềm ở sa mạc Kumtag, Trung Quốc. Lượng du khách tới đây đông đúc đến mức chính quyền địa phương phải sử dụng đèn giao thông dành cho lạc đà để tránh ùn tắc.

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục